Friday, August 26, 2011

Nick Clegg รองนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ถูกปาไข่ใส่สีน้ำเงิน


นายนิค เคร้ก ( Nick Clegg ) รองนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ถูกผู้ที่ไม่พอใจพรรคเสรีประชาธิปไตย หรือ LDP ของเขา ปาไข่ยัดไส้ ( Clegg attacked by egg-throwing protestor ) สีน้ำเงิน เว็บไซท์หนังสือพิมพ์เทเลกราฟ ระบุว่า ผู้ประท้วงที่ไม่พอใจที่พรรค LDP ไปเข้าร่วมรัฐบาลผสมกับพรรคอนุรักษ์นิยม ได้ปาไข่ใส่สีน้ำเงินใส่นายเคร้ก ในระหว่างไปร่วมการประชุมพรรคฯ ที่วู้ดไซด์ ฮอลล์ ในเมืองกลาสโกว์ ของสก็อตแลนด์ แต่ส่วนใหญ่พลาดเป้าไปเลอะเหล่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และนายวิลลี่ เรนนี่ สมาชิกพรรค LDP ของสก็อตแลนด์แทน

มีรายงานว่า มีสีบางส่วนเลอะใบหน้าของนายเคร้กและติดตามเสื้อผ้าเล็กน้อย แต่เขาไม่ได้รับบาดเจ็บและถูกพาออกจากที่ประชุม แต่หลังจากนั้น เขากลับหัวเราะอย่างอารมณ์ดีต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า เขามีลูก 3 คน อายุไม่ถึง 10 ขวบ และเคยโดนลูกเอาสีไล่ป้ายแบบนี้เช่นกัน

สจ๊วต ร้อดเจอร์ นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ของมหาวิทยาลัยกลาสโกว์ วัย 22 ปี ถูกจับกุมหลังเกิดเหตุ เพื่อนๆ ของเขาบอกว่า นายร้อดเจอร์ ที่เป็นสมาช้กของกลุ่ม ยูเค อันคัตเป็นสมาชิกยุวชนของพรรค LDP มานาน 2 ปี แต่ได้ลาออกไปเมื่อเดือนพฤษภาคม หลังจากพรรค LDP ไปเข้าร่วมรัฐบาลผสมกับพรรคอนุรักษ์นิยม และการปาไข่ใส่สีน้ำเงิน เป็นการแสดงความไม่พอใจที่พรรค LDP เปลี่ยนอุดมการณ์