Tuesday, August 2, 2011

The Lady หนังเกี่ยวกับ"อองซาน ซูจี"เตรียมเปิดฉายเทศกาลภาพยนตร์โตรอนโต แคนาดา


 The Lady  ภาพยนตร์เกี่ยวกับชีวประวัติของนางอองซาน ซูจี ( Aung San Suu Kyi biopic ) ผู้นำการเรียกร้องประชาธิปไตยในพม่า ซึ่งเป็นผลงานการสร้างของ ลุค แบส์ซอง ( Luc Besson ) จะเปิดฉายรอบปฐมทัศน์ในงานเทศกาลภาพยนตร์ที่โตรอนโต ( Toronto film festival  ) ของแคนาดา เดือนกันยายนนี้




คาเมรอน ไบลีย์ ผู้อำนวยการร่วมจัดงาน ระบุว่า นอกจากภาพยนตร์เรื่อง เดอะ เลดี้ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการต่อสู้ของนางซูจีแล้ว ยังมีภาพยนตร์ที่จะฉายในงานเทศกาลนี้อีกหลายเรื่อง รวมทั้งภาพยนตร์แนวดราม่าเกี่ยวกับเบสบอล เรื่อง มันนี่บอลล์ ที่นำแสดงโดยแบรด พิทท์ , ภาพยนตร์แนวคอเมดี้-ดราม่า ของจอร์จ คลูนีย์ เรื่อง เดอะ เดสเซนแดนท์ส และ เดอะ ดี๊พ บลูซี ที่นำแสดงโดย ราเชล ไวซ์
สำหรับภาพยนตร์ที่ได้รับเลือกให้ฉายในวันแรกของเทศกาล คือ ฟรอม เดอะ สกาย ดอว์น ซึ่งเป็นภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับวงดนตรี ยูทู กำกับโดยเดวิด กั๊กเก้นไฮม์ ส่วนภาพยนตร์ที่น่าจับตามองในงานเทศกาลนี้ คือ ภาพยนตร์เรื่อง อัลเบิร์ต น็อบบ์ส ผลงานการกำกับของ โรดริโก้ การ์เซีย ที่นักแสดงรุ่นใหญ่ เกลนน์ โคลส รับบทหญิงอังกฤษในศตวรรษที่ 19 ที่ปลอมตัวเป็นบริกรในโรงแรมในไอร์แลนด์ เพื่อความอยู่รอดในยุคที่ผู้ชายทรงอิทธิพล