Thursday, August 18, 2011

เสื้อหลากสี ชุมนุมหน้าสถานทูตญี่ปุ่น ค้านการออกวีซ่าให้ทักษิณ


นายแพทย์ ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายเสื้อหลากสี ได้นำกลุ่มคนเสื้อหลากสีไปชุมนุม ที่บริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เพื่อที่จะยื่นหนังสือคัดค้านกรณีที่ทางการญี่ปุ่นออกวีซ่าให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นได้ เพราะเห็นว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามหลักการที่ไปอนุมัติวีซ่าให้กับผู้ที่มีพฤติกรรมกระทำผิดในข้อหาทุจริตคอร์รัปชันให้เข้าประเทศ โดยไม่ได้แสดงหลักฐานเอกสารต่อสาธารณชน และยังขัดข้องกับวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นที่ต่อต้านนักการเมืองที่ทุจริต

นายแพทย์ ตุลย์ กล่าวว่า การที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ประสานไปทางญี่ปุ่น เพื่อช่วยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าประเทศ เป็นการกระทำเหมือนการรับใช้ พ.ต.ท.ทักษิณ และเป็นการกระทำที่เป็นเหมือนสายล่อฟ้าให้กับรัฐบาลใหม่ด้วย
นายแพทย์ ตุลย์ กล่าวด้วยว่า การยื่นหนังสือต่อสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นนั้น เพื่อต้องการสื่อสารกับประเทศญี่ปุ่น ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรีที่โกงที่สุด ไม่ควรอนุมัติให้เข้าประเทศ แต่หากต้องการอนุมัติก็ให้ส่งตัวมายังประเทศไทยเพื่อให้มารับโทษ

ทั้งนี้ เลขานุการสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ได้รับรองว่า จะมีการส่งรายงานเรื่องดังกล่าวไปยังโตเกียว เพื่อให้มีการพิจารณา อย่างแน่นอน