Wednesday, September 8, 2010

สาวใหญ่โวย รถ Proton ห่วย ไม่มีคุณภาพ



เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 ก.ย. น.ส.รุ่งอรุณ รัตโนภาส อายุ 35 ปี ขับรถแวนยี่ห้อโปรตอน รุ่นเอ๊กโซร่า เอชแอล สีขาว ป้ายแดง เข้าร้อง เรียนที่ศูนย์บริการโปรตอน บริษัท เอส.โอ. โอโตเซลส์ (ไทยแลนด์) ถนนเชียงใหม่-ลำปาง ต.หนอง ป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยเตรียมฆ้อนสำหรับทุบรถเพื่อประท้วงบริษัทหลังจากซื้อรถป้ายแดง คันดังกล่าวมาใช้แต่กลับเสียอย่างต่อเนื่อง
น.ส.รุ่งอรุณ เล่าว่า ซื้อและรับรถคันดังกล่าวจากบริษัทเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ในตอน แรกใช้การได้ตามปกติ แต่ในวันที่ 16 มิ.ย. พบว่าเครื่องยนต์เริ่มมีเสียงดังผิดปกติ ต่อมาวันที่ 1 ก.ค.
พบ ว่าความเร็วรอบเครื่องยนต์ขึ้นสูงผิดปกติถึง 4,000 รอบ แต่ความเร็วเครื่องยนต์กลับไม่ขึ้นตาม และเร่งความเร็วไม่ขึ้นทำให้ต้องขับรถกลับบ้านได้เพียง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และในวันที่ 8 ก.ค. ยังมีอาการเกียร์ออโตเมติคค้างและเสียงช่วงล่างดังมาก ปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งสามครั้ง ตนได้นำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อตรวจเช็ค ปรากฏว่าศูนย์ยืนยันไม่พบปัญหาใด ๆ ขณะที่รถยังผิดปกติต่อเนื่อง เช่น เสียงเครื่องยนต์และช่วงล่างดัง เปิดแอร์แล้วเร่งไม่ขึ้น จึงตัดสินใจขอให้บริษัทซ่อมทั้งหมดให้อยู่ในสภาพดีหรือขอให้บริษัทเปลี่ยนรถ คันใหม่ให้ แต่ปรากฏว่าทางบริษัทไม่สามารถซ่อมให้คืน และยังไม่ยอมเปลี่ยนรถให้
จึงปรึกษาสามี ตัดสินใจขอขายคืนรถให้กับบริษัท แต่ทางบริษัทอ้างต่าง ๆ นานาและประวิงเวลามาหลายครั้ง ตนจึงตัดสินใจยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่เป็นคดีคุ้มโครงผู้บริโภคที่ ผบ.1096/2553 โดย มีตนเป็นโจทก์ฟ้องบริษัทอยุธยาแคปปิตอล ออโต้ลีส จำกัด ( มหาชน) และ บริษัท เอส.โอ. โอโต เซลส์ (Thailand) เรื่องสินค้าไม่ปลอดภัย "ยานพาหนะ" โดยศาลนัดไต่สวนในวันที่ 24 ก.ย. นี้
ด้านนางสาวปณิสรา ขจรขรรคเพชร เจ้าหน้าที่บัญชีศูนย์บริการโปรตอนเชียงใหม่ บริษัท เอส.โอ. โอโตเซลส์ (Thailand) ยืนยันว่าในช่งเวลาที่ผ่านมาบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ได้พยายาม ติดต่อกับบริษัทอยุธยาแคปปิตอล ออโต้ลีส มาอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากโดยปกติรถที่ผ่อนชำระได้ ไม่ถึง 1 ปี ไม่สามารถโอนสิทธิ์ไปให้คนอื่นผ่อนต่อหรือซื้อต่อได้ ทำให้ต้องมีขั้นตอนเป็นกรณีพิเศษ
ล่าสุดทางบริษัทได้รับแจ้งว่าสามารถโอนสิทธิ์ได้แล้วจึงเตรียมเอกสารไว้ให้ น.ส.รุ่งอรุณ เซ็นต์ ก่อนจะส่งให้ผู้บริหารเซ็นต์ โดยบริษัทจะซื้อรถคันดังกล่าวคืนเพื่อนำมาเป็นรถใช้งานของบริษัท โดยไม่มีการนำไปขายต่อ