Tuesday, September 21, 2010

"ระเบียบรัตน์" ให้สัมภาษณ์เรื่องเล่าเช้านี้ จวก พจน์ อานนท์ เลวมาก ซัดฟิล์มให้ตรวจDNA เหมือนตบหน้าผู้หญิง



นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ให้สัมภาษณ์ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ เกี่ยวกับกรณีฟิล์มและแอนนี่ ว่า ขอชื่นชมเฮียฮ้อ ที่เป็นคนดี มีศีลธรรม และเข้าใจลูกน้อง ทำให้กิจการเจริญรุ่งเรือง แต่ของตำหนิคนที่ออกมาพูดเรื่องใส่ไม่ใส่ถุงยาง ไม่ควรพูดถึงบุคคลที่3แบบนี้ แต่มีประโยชน์สำหรับลูกผู้หญิง ว่า การไม่รักนวลสงวนตัว จะทำให้เกิดปัญหา
ไม่จบง่ายๆ กรณีฟิล์ม รัฐภูมิ และ แอนนี่ บรู๊ค โดยล่าสุด นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างความครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ออก มาให้สัมภาษณ์กับไทยรัฐออนไลน์ว่า ก่อนจะพูดเรื่องอะไรก็ต้องชมเฮียฮ้อที่ออกมาพูดด้วยความสุขุม และมีเหตุผลเหมาะจะเป็นหัวหน้าคนมากๆ และกล่าวว่าทั้งหมดเป็นเรื่องของคน 2 คน ดังนั้นคนที่เป็นมือที่ 3 -4 ออกมาให้สัมภาษณ์ไม่ควรต่อแย แม้ว่าก่อนหน้านี้คนๆ นั้นจะเป็นผู้จัดการหรือว่าเป็นผู้สร้างฟิล์มก็ตามคุณไม่สิทธิ์ไปบอกว่า ผู้ชายเล่าให้ฟังว่าผู้หญิงบอกให้คุณไม่ต้องใส่ถุงยางหรือไม่ใส่ พูดแบบนี้แทนที่ฟิล์มจะดีขึ้นกลับเลวลงยิ่งกว่าเดิม
"ในรายการทีวีเห็นใครสักคนออกมาให้สัมภาษณ์เรื่องนี้บอกว่า ฟิล์มเล่าว่าแอนนี่บอกว่าไม่ต้องใส่ถุงให้แตกในได้เลย โอ้โห คนที่พูดแบบ เลวมาก เอาเรื่องคนอื่นมาพูดจริงไม่จริงไม่รู้ ปัจจุบันพฤติกรรมผู้ชายในสังคมไทยได้เปรียบผู้หญิงอยู่แล้ว ทั้งหมดเป็นเรื่องของ 2 คน ผิด-ถูกเรื่องของเขา คนอื่นไม่เกี่ยว"
"เรื่องฟิล์มกับแอนนี่ที่แดงออกมา วันนี้ถือเป็นเป็นบทเรียนล้ำค่า โดยเฉพาะผู้หญิงที่จะต้องเจ็บปวดหนักหนาสาหัสตรงที่ผู้ชายบอกว่าให้ไปตรวจ "ดีเอ็นเอ" และถ้าดีเอ็นเอเป็นลูกของเขาจริงก็จะรับ ซึ่งฟิล์มพูดแบบนี้เหมือนเป็นการตบหน้าผู้หญิงอย่างแรงมาก แม้ ว่าเขาจะมีชื่อเสียง การมีชื่อเสียงของเขาทำให้ผู้หญิงรุมล้อม อยากหลับนอนด้วยแต่จะด้วยอะไรก็แล้วแต่ เมื่อพลาดพลั้งขึ้นมาสิ่งที่ดีที่สุดก็คือการนิ่ง และควรจะคุยเป็นเรื่องส่วนตัว เชื่อว่าก่อนหน้าที่แอนนี่จะมาเป็นข่าวออกรายการทางช่อง 3 ทั้ง 2 ฝ่ายน่าจะพูดจากันแล้ว แต่ผู้ชายไม่รับผิดชอบ"
"จากที่ดูมาผู้หญิงก็มีแม่อยู่ต่าง จังหวัดต้องดูแลตัวเอง แล้วก็เกิด "ฟรีเลิฟ" ซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง แต่เมื่อมันเกิดกรณีนี้ขึ้นมาแล้วเราจะทำอย่างไรให้มันดีที่สุด เมื่อเกิดพลาดขึ้นมาแล้ว มีเด็กออกมาจะด้วยตั้งใจหรือไม่ แต่แม่เขาก็ลุกขึ้นมาปกป้องลูก แต่คนเป็นพ่อกลับไม่รับผิดชอบ ลูกผู้ชายมันต้องมีความรู้สึกผิดชอบชั่วดี ทำแบบนี้หน้าตัวเมียพี่แดงเกลียดมากวันนี้เรามีผู้ชายเลวๆเยอะ"
นางระเบียบรัตน์ ยังฝากข้อความไปถึง "ฟิล์ม" ว่า อยากให้ฟิล์มไปขอโทษผู้หญิง แล้วก็ต้องมีความรับผิดชอบเพราะลูกเขาเกิดมาแล้ว เขาบริสุทธิ์ อย่างน้อยเขาก็รู้ว่าเขามีพ่อที่จะต้องรับผิดชอบ ฟิล์มอาจจะไม่ใช้ชีวิตคู่กับแอนนี่ก็สุดแล้วแต่ แต่ฟิล์มต้องมีความเป็นลูกผู้ชาย ถ้าฟิล์มพูดว่าไม่แน่ใจว่าลูกคนนี้เป็นลูกฟิล์มหรือเปล่า ต้องไปตรวจดีเอ็นเอถึงจะต้องยอมรับ พี่แดงคิดว่าฟิล์มอาจจะพูดถึงในขั้นหลักการ แต่ฟิล์มดูถูกผู้หญิงมากเกินไปแล้ว ถ้าพี่เป็นผู้หญิงพี่จะไม่รับผู้ชายคนนี้เป็นสามีเด็ดขาด แม้ว่าคุณจะทำมาหากินได้ รูปหล่อหน้าตาดีมีชื่อเสียงแต่คุณไม่มีจิตสำนึกที่จะรับผิดชอบ ถ้าเป็นพี่แดงผู้ชายคนนี้ไม่มีสิทธิเป็นสามีพี่หรือใครๆ เพราะว่าเขาดูถูกผู้หญิง
"ส่วนสิ่งที่อยากฝากไปยังแอนนี่ ก็คือนี่คือบทเรียนที่ล้ำค่า อย่างไรเสียเป็นผู้หญิงต้องดูว่าผู้ชายเขาอยากจะมีเพศสัมพันธ์กับเรา ทั้งหมดไม่ใช่เกิดจากความรัก ยิ่งเขาโดดเด่นมีชื่อเสียงเขาทำลายผู้หญิงเป็นผักเป็นปลาได้ง่ายมาก มันจึงมีข่าวเรื่อยว่านักร้องวงดังคนนั้นคนนี้ไปทำคนท้องเพราะฉะนั้น เมื่อพลาดเอาคืนไม่ได้ ก็ต้องเป็นแม่ที่ดีที่สุด บทเรียนครั้งนี้ก็เป็นบทเรียนให้กับวัยรุ่นผู้หญิง ได้ตระหนักถ้าเราง่ายแล้วเราก็ถูกทิ้งง่ายแล้วเราก็ไม่มีคุณค่า แล้วยังมาดูถูกเราอีกว่าลูกเขาเปล่าไปนอนกับใครมาหรือเปล่า ดีเอ็นเอ ถ้าเป็นพี่แดงแม้เงินบาทเดียวพี่ก็ยังไม่เอาจากมัน ผู้ชายคนนี้"
นางระเบียบรัตน์ ยังชื่นชมแอนนี่ ที่มีจิตวัญญาณของความเป็นแม่ ไม่ยอมทำลายลูก และกล้าหาญที่จะไม่ตรวจDNA และขอเลี้ยงลูกเอง
"การที่ฟิล์มบอกการให้ตรวจDNA เป็นการตบหน้าผู้หญิงอย่างแรง ฟิล์มต้องออกมาขอโทษแอนนี่ ขอโทษพ่อแม่แอนนี่ และขอโทษสังคม แอนนี่ไม่จำเป็นต้องตรวจDNA และไม่ควรรับเงิน ขอยืนยันว่าพ่อเด็กชื่อฟิล์มแน่นอน" นางระเบียบรัตน์ กล่าว