Friday, September 24, 2010

สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวแห่งอินเดียจัดโปรแกรมนำนักท่องเที่ยวจ.อันดามัน




ายราจินเดอร์ ไรย์ นายกสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวแห่งอินเดีย ( Travel Association of India:TAAI ) เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" ในระหว่างวันที่ 24-26 กันยายนนี้ สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวแห่งอินเดียวได้จัดประชุมใหญ่ ประชุมปี 2010 ขึ้นที่โรงแรมลากูน่าภูเก็ต รีสอร์ท โดยมีสมาชิกของสมาคมฯ เข้าร่วมประมาณ 1,000 คน ซึ่งเหตุที่มาเลือกจัดประชุมที่ จ.ภูเก็ต เนื่องจากต้องการให้สมาชิก ได้เห็นถึงจุดเด่นและความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งบางคนเคยได้ยินเฉพาะชื่อเสียงแต่ยังไม่เคยเดินทางเข้ามาสัมผัสด้วยตัว เอง จึงเป็นโอกาสดีที่สมาชิกของสมาคมฯ จะได้สัมผัสกับพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวจริง และจะได้นำไปถ่ายทอดและโปรโมทให้กับกลุ่มลูกค้าชาวอินเดียได้รับทราบต่อไป
ด้านนายพงศธร เกษสำลี ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียนเอเชียใต้และแปซิฟิกใต้ กล่าวว่า การที่สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวแห่งอินเดียเลือกภูเก็ตเป็นสถานที่จัด ประชุม ถือเป็นโอกาสที่ดีในการส่งเสริมภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม คุ้มค่ากับการเดินทาง และเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับ กลุ่มประชุมสัมมนาและกลุ่มคู่แต่งงานของชาวอินเดีย
“ สมาชิกของสมาคม TAAI ประกอบด้วย บริษัทนำเที่ยวทั่วประเทศอินเดียจำนวนกว่า 2,000 ราย ซึ่งมีศักยภาพในการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวต่างประเทศคู่สมาชิก และในการจัดประชุมใหญ่ประจำปีจะมีการเดินทางออกไปจัดการประชุมกันนอกประเทศ ทุกปี เป็นการสร้างรายได้โดยตรงและโอกาสทางการตลาดในระยะยาวให้กับประเทศที่ได้รับ เลือกเป็นสถานที่จัดการประชุม ซึ่งหลังจากกลับไปแล้วก็จะได้มีการเผยแพร่สินค้าบริการทางการท่องเที่ยวให้ แพร่หลายในกลุ่มนักท่องเที่ยวอินเดีย ”
ขณะที่ นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานนิวเดลี ประเทศอินเดีย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การที่สมาคม TAAI เลือกจัดประชุมที่จังหวัดภูเก็ตถือเป็นเรื่องที่ดีทั้งในระยะสั้น เกิดขึ้นทันที คือ รายได้ที่เกิดขึ้นจากสมาชิกฯ ที่เข้ามาร่วมประชุม เพราะนอกจากสมาชิกฯ แล้วยังมีผู้ติดตามด้วย และในระยะยาว คือ ภาพลักษณ์ที่ทางผู้เข้าร่วมประชุมซึ่งเป็นบริษัทนำเที่ยวจะนำกลับไปเสนอขาย ให้กับนักท่องเที่ยวอินเดีย จะทำให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน