Tuesday, October 4, 2011

ฑูตญี่ปุ่นลงพื้นที่สตูล ดูพื้นที่สร้างท่าเรือปากบารา


สถานทูตญี่ปุ่นเดินทางลงพื้นที่หารือท่าเรือปากบารากับภาคเอกชนและภาครัฐจังหวัดสตูล มั่นใจ ท่าเรือเป็นประโยชน์เพราะอยู่ใกล้อินเดีย-ตะวันออกกลาง

นายสุรักษ์ ติ้นสกุล ประธานหอการค้า จ.สตูล เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" สถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยรวมทั้งนักธุรกิจญี่ปุ่นได้เดินทางมายัง จ.สตูล ในวันที่ 5 ต.ค. เพื่อพบปะ และ ร่วมประชุม กับหอการค้า สภาอุตสาหกรรม และภาครัฐใน จ.สตูล ณ.ศาลากลาง จ.สตูล เพื่อเข้าหารือนายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ รองผวจ.สตูล พร้อมกันนี้จะได้เดินทางไปดูสถานที่ก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกปากบาราที่ ต.ปากน้ำ อ.ละงู ซึ่งทางสถานทูตญี่ปุ่นได้ให้ความสนใจในการที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ได้ให้ความสำคัญในการที่จะก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกปากบารา ซึ่งมั่นใจได้ว่า รัฐบาลเองได้ให้ความสำคัญต่อฝั่งอันดามันในโครงการขนาดใหญ่ เช่น สะพานเศรษฐกิจสตูล-สงขลาเป็นต้น

เชื่อว่าการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกปากบาราจะเป็นประโยชน์อย่างมหาศาลต่อพื้นที่ภาคใต้และประเทศไทยจะเป็นการเชื่อมโยงระหว่างประเทศอินเดียและตะวันออกกลางและ3 ประเทศใน IMTGT ซึ่งสินค้าหลัก ในการผุดท่าเรือน้ำลึกปากบารา จะประกอบไปด้วยยางพารา ปาล์มน้ำมัน เซรามิก และวัสดุก่อสร้าง ซึ่งเชื่อได้ว่า จะเป็นประโยชน์และ ทำรายได้อย่างมหาศาลให้กับ จ.สตูล และประเทศไทย ดังนั้นทางภาคเอกชนและภาครัฐในพื้นที่ จ.สตูล ได้ทำการผลักดันท่าเรือน้ำลึกปากบารอย่างเต็มที่ เพื่อให้ข้อมูลต่างๆแก่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ให้มากที่สุดส่วนจะสร้างหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับประชาชนในจ.สตูล ว่ามีความต้องการอย่างไรทั้งนี้ ทางหอการค้า จ.สตูล และกรมเจ้าท่าเป็นแม่งานหลักที่จะผลักดันและทำการประชาสัมพันธ์โครงการท่าเรือน้ำลึกปากบาราให้เดินหน้าต่อไป