Wednesday, December 29, 2010

โลกไซเบอร์กระหน่ำโจมตี "แพรวา" ยอด Like เฉียดแสน!!



วันที่ 29 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบกระแสสังคมในโลกออนไลน์ พบว่าขณะนี้ได้มีการวิพากย์วิจารณ์ ถึงการกระทำของน.ส.อรชร เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือน้องแพรวา ภายหลังที่เกิดเหตุการร์ขับรถยนต์ชนท้ายรถตู้โดยสาร บนทางด่วนโทลล์เวย์ จนทำให้มีผุ้เสียชีวิตจำนวนมากหลายรายนั้น โดยขณะนี้ในเฟสบุ้ค สังคมออนไลน์ ได้มีการตั้งกลุ่มภายใต้ชื่อว่า " มั่นใจว่าคนไทยเกินล้านคน ไม่พอใจแพรวา (อรชร เทพหัสดิน ณอยุธยา) โดยมีกลุ่มคนให้ความสนใจมากกว่า 86,840 คน นอกจากนี้ยังมีการสืบหาทั้งรูป และ ประวัติส่วนตัวของ น.ส.อรชร มาลงในเฟสบุ้ค ท่ามกลางกระแสการต่อว่าอย่างยับเยิน
นอกจากนี้ ในบีบี มีการโพสต์ข้อความวิพากย์วิจารณ์ถึงการกระทำของน.ส.อรชร อย่างต่อเนื่อง อาทิเช่นข้อความว่า " เป็นเด็กแค่อายุ 16 ปี หลังเกิดเหตุ ถูกแจ้งข้อหา ไม่มีใบอนุญาตใบขับขี่ ปรับเงินแค่ 400 บาทแล้วปล่อยตัวไป"

นอกจากนี้ยังมีข้อความที่น่าสนใจอีกว่า "คนใกล้ชิดให้เดินทางออกนอกประเทศไปก่อน" ซึ่งข้อความที่ปรากฏดังกล่าวได้มีการฟอร์เวิล์ดส่งต่อกันไปมากันไป อย่างกว้างขวาง 1 นาทีมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นประมาณ 20 คนเลยทีเดียว และยังมีการโพสรูปถ่ายหลังเกิดเหตุที่น.ส.อรชร ยืนข้างรถยนต์ของตัวเองหลังจากที่เกิดเหตุในสภาพที่บาดเจ็บไม่มากนัก ลักษณะกำลังยืนกดโทรศัพท์ หรือส่งข้อความผ่านบีบี

ซึ่งรูปดังกล่าวได้ถูกวิพากย์วิจารณ์อย่างหนักว่า อาการบาดเจ็บไม่มากนัก ,ไม่เข้าไปช่วยเหลือคนเจ็บ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ออกมาต่อต้านการกระทำของน.ส.อรชร พร้อมกับเปิดให้เขียนไว้อาลัยให้กับนักศึกษาและอาจารย์ของมหาวิทยาลัยธรรม ศาสตร์ที่เสียชีวิตอีกด้วย พร้อมกันที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ได้มีการนำใบปลิวมาติดไว้ในสถานที่ต่าง ๆภายในมหาวิทยาลัย ลักษณะไม่พอใจอีกด้วย อย่างไรก็ตามบรรดานักสืบไซเปอร์ ได้มีการช่วยกันหาข้อมูล รูปถ่ายต่าง ๆของน.ส.อรชร แต่ปรากฏว่าเวปลิ้งค์ต่าง ๆได้ถูกบล็อคไม่สามารถเปิดหาข้อมูลของน.ส.อรชรได้
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :