Wednesday, December 29, 2010

โลกไซเบอร์ เรียกร้องสาว 16 ปี มีจิตสำนึก


เมื่อช่วงเย็นเมื่อวันที่ 28 ธ.ค ที่ผ่านมา ชาวไซเบอร์รวมพลังกับนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความต่าง ๆ มากมายทางเว็บไซต์ ผ่านทางFacebook และได้มีการฟอร์เวิลด์ข้อความต่างๆในบีบี ซึ่งมีเนื้อหาที่ว่ากล่าว ด่าทอ เด็กสาววัย 16 ปี ที่ขับรถยนต์ชนท้ายรถตู้ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย




หลังเกิดเหตุได้มีกระแสข่าวโพสต์ต่าง ๆนานาทั้งในfacebook และทางบีบีลักษณะว่า สาววัย 16 ปี หลังจากเกิดเหตุได้ยืนเล่นโทรศัพท์ใกล้กับรถยนต์ของตัวเอง โดยรูปภาพดังกล่าวได้แพร่กระจายไปอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่เกิดความรู้สึกที่ไม่ดี จนมีการโพสต์ข้อความต่าง ๆนานา อาทิ
"ความยุติธรรมให้นักศึกษาธรรมศาสตร์ที่เสียชีวิตจากเด็กอายุ 16 ปี ที่ขับรถชนรถตู้จนพวกเขาเสียชีวิต ภาพจากกล้องวงจรปิดบนทางด่วนโทล์เวย์ช่วงเกิดเหตุ รถตู้วิ่งอยู้เลนกลางด้วยความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. รถเก๋งซีวิควิ่งตามมาด้วยความเร็วสูง แล้วเกิดเปลี่ยนเลนไปทางขวากระทันหัน ทำให้ด้านหน้ารถเก๋งชนท้ายขวาของรถตู้อย่างแรง ทำให้รถตู้หมุนหัวรถไปทางด้านซ้าย และวินาทีต่อมารถเก๋งซึ่งเสียหลักหมุมเช่นกัน ส่งผลให้ด้านขวาของรถเก๋งกระแทกซ้ำเข้าไปที่ด้านซ้ายของรถตู้อย่างจัง ผลจากการชนนั้นทหให้รถตู้กระแทกเข้าไปที่ขอบปูนอย่างรุนแรง จนด้านหน้าของรถตู้ฉีกขาด ทำให้ผู้โดยสารที่อยู่ภายในรถหลุดกระเด็นออกมาเสียชีวิตดังกล่าว โดยช่วงระยะเวลาที่เกิดเหตุนั้นรวมเพียงแค่ 5-6 วินาทีเท่านั้น"
พร้อมกันนี้ยังมีการสืบค้นประวัติของสาววัย 16 ปี ออกมาเผยแพร่กันอย่างกว้างขวาง ชาวfacebook ได้แสดงออกต่าง ๆนานา ส่วนใหญ่ระบุว่า หญิงสาววัย 16 ปี ไม่มีจิตสำนึก และต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้ที่เสียชีวิต ไม่อยากให้คนผิดต้องลอยนวล


รูปของ แพรวา ตอนนี้ถูกลบหมดแล้ว และให้ข่าวว่าพักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล มีเหลืออยู่รูปเดียวที่นักข่าวบังเอิญถ่ายได้หลังรถชน ซึ่งหล่อนลงมาพิมพ์บีบีและอัพสเตตัสเฟสบุ๊คอยู่หน้ารถตัวเองหลังชน