Thursday, October 6, 2011

สนามบินดอนเมือง เปิดให้จอดรถฟรี ช่วยน้ำท่วม



นายสมชัย สวัสดีผล รักษาการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทย(ทอท.) กล่าวว่า ท่าอากาศยานดอนเมืองจะเปิดให้บริการจอดรถฟรี สำหรับประชาชนทั่วไปที่ไม่มั่นใจในสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ โดยเปิดให้จอดรถบริเวณอาคารจอดรถผู้โดยสารภายในประเทศ ซึ่งเป็นอาคาร 3 ชั้น เพื่อช่วยบรรเทาและเยียวยาความเดือดร้อนจากน้ำท่วม

ทั้งนี้ ได้เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 18.00น.วันที่ 6 ต.ค.เป็นต้นไป โดยผู้ที่ประสงค์จะนำรถเข้ามาจอดสามารถติดต่อแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ประจำ อาคาร ซึ่งจะอำนวยความสะดวกในการจัดจุดจอดรถให้ นอกจากนี้ยังได้สำรองอาคารจอดรถผู้โดยสารระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นอาคาร 7 ชั้นไว้อีกส่วนหนึ่งด้วย
นอกจากนี้ บริษัทฮอนด้า ประเทศไทย ได้ประสานมายัง ทอท. เพื่อขอใช้พื้นที่จอดรถบริเวณอาคารจอดรถคลังสินค้า ซึ่งจะรองรับรถได้ ประมาณ 1,000 คัน เนื่องจากมีปัญหาโรงงานฮอนด้าที่โรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา ประสบปัญหาน้ำท่วม จึงได้จัดการอำนวยความสะดวกให้แล้ว

ส่วนมาตรการป้องกันน้ำท่วมเข้าสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิ นายสมชัย กล่าวว่า มีการวางแผนรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเปลี่ยนแปลงได้ มีการสั่งเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสนามบินสุวรรณภูมิ มีการวางระบบระบายน้ำรอบสนามบิน