Tuesday, October 4, 2011

เสื้อแดงบุกกองทัพบกเผาโลงศพ"ประยุทธ์-ดาว์พงษ์-ไก่อู"


เมื่อเวลา 14.00 น. ที่บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก นางพะเยาว์ อัคฮาด มารดา น.ส.กมลเกด อัคฮาด หรือน้องเกด 1 ในเหยื่อ 6 ศพที่เสียชีวิตภายในวัดปทุมวนาราม เมื่อวันที่19 พ.ค. 2553 ที่ผ่านมาที่มีการสลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 30 คนได้นำรถกระบะติดรูป “น้องเกดวีรชนจิตอาสาของคนเสื้อแดงลาดกระบัง” พร้อมเครื่องกระจายเสียง โดยได้มีการนำป้ายข้อความโจมตีทหารมาติดที่บริเวณป้ายกองทัพบกว่า ทหารเป็นฆาตกรฆ่าประชาชน แต่กลับได้รับการปูนบำเหน็จในการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร พร้อมกับนำรูปถ่ายกลุ่มคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตระหว่างการชุมนุมมาติด

นอกจากนี้ ยังได้มีการนำโลงศพปลอมที่เป็นลังกระดาษติดรูปของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รองผบ.ทบ. พล.อ.โปฏก บุนนาค ผู้ช่วย ผบ.ทบ. พล.ต.กัมปนาท รุดดิษฐ์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 และพ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก พร้อมนำพวงหรีด และดอกไม้จันทน์ใส่ลงในโลงศพกระดาษก่อนที่จะจุดไฟเผาพร้อมกับเปิดเพลงพญาโศกอย่างโหยหวน ทั้งนี้ระหว่างนั้นกลุ่มเสื้อแดงยังส่งเสียงด่าตะโกนทหารด้วยถ้อยคำหยาบคายเพื่อขับไล่นายทหารทั้ง 5 นาย โดยกองทัพบกได้ปิดประตู ห้ามไม่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงข้ามาภายในได้ พร้อมกับบันทึกภาพ และบันทึกข้อความการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อนำรายงานผู้บังคับบัญชา

นางพะเยาว์ กล่าวว่า อยากให้ทหารที่เกี่ยวข้องได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมก่อนจะได้เลื่อนตำแหน่งแต่เมื่อบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประกาศออกมาแล้วพวกเราก็ต้องทำใจ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของบรรดานายทหารเหล่านั้น หากยังคิดเองไม่ได้ ตนกับกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยัน ที่จะต่อสู้ลักษณะนี้ไปเรื่อยๆ และจะยกระดับการชุมนุมต่อไป ไม่ยอมให้นายทหารเหล่านี้เสวยสุขต่อไป พร้อมจะดำเนินการทุกวิถีทาง เพราะการแต่งตั้งนายทหารครั้งนี้ชั่วร้าย ข้าราชการในหน่วยราชการเกี่ยวกับคดีความกับเหตุการณ์จะต้องถูกพักราชการ แต่ทหารกลุ่มนี้ไม่ได้ถูกพักราชการแถมยังได้ความดีความชอบและได้เลื่อนตำแหน่งใหญ่โต