Thursday, October 6, 2011

"วินนี" แย้มอาจดึง "ฟาวเลอร์" ช่วยงานช้างศึก


ร็อบบี ฟาวเลอร์ ( Robert Bernard Fowler ) ผู้เล่น-โค้ชของ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด แวะไปคุยกับ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เพื่อปรึกษาหารือกันเกี่ยวกับการประสานงานระหว่างสโมสรกับทีมชาติ โดย “วินนี” ชื่นชม “เดอะ ก็อด” พร้อมทั้งเปรยว่าอาจดึงมาร่วมงานกันในฐานะสตาฟฟ์โค้ช “ช้างศึก”

โดยเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ของวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ฟาวเลอร์ วัย 36 ปี เดินทางไปพบ เชเฟอร์ ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค ซึ่งเป็นสถานที่รายงานตัวนักเตะทีมชาติไทย ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดที่สาม กลุ่มดี ที่จะพบกับ ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้

ซึ่งภายหลังจากการคุยกันที่ห้องอาหารภายในโรงแรม ตำนานนักเตะของ ลิเวอร์พูล ก็เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว  ว่า “ผมมาคุยกับ วินฟรีด เกี่ยวกับการประสานงานระหว่างสโมสรและทีมชาติไทย เนื่องจาก เมืองทองฯ มีผู้เล่นติดทีมชาติ 7 คน (ธีรศิลป์ แดงดา, กวิน ธรรมสัจจานันท์, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และ ปิยพล บรรเทา) ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างมีส่วนเกื้อกูลซึ่งกันและกัน”

อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ กล่าวต่อไปว่า “การที่เรามีนักเตะติดทีมชาติหลายคนใช่ว่าจะส่งผลกระทบต่อการคุมทีมของผม เพราะ วินฟรีด ยืนยันว่าหากเห็นว่าใครเริ่มมีอาการบาดเจ็บก็จะไม่ฝืนให้ลงสนาม นอกจากนั้นยังอาจส่งผลดีด้วยซ้ำโดยหากนักเตะทำผลงานได้ดีในการเล่นทีมชาติ เมื่อกลับมายังสโมสรก็จะมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นและช่วยให้ทีมทำผลงานได้ดีต่อ ไป เช่น ธีรศิลป์ แดงดา ที่ยังรักษามาตรฐานได้อย่างต่อเนื่องหลังกลับมาจากการเล่นทีมชาติ ส่วนสโมสรก็จะพยายามรักษาสภาพร่างกายของนักเตะให้พร้อมที่สุดก่อนไปรายงาน ตัวกับทีมชาติ”

ขณะเดียวกัน ฟาวเลอร์ ยังพูดถึงการลงสนามให้ “กิเลนผยอง” ครบ 90 นาทีเป็นครั้งแรกในเกมไทยพรีเมียร์ลีก ที่บุกไปชนะ เอสซีจี สมุทรสงคราม 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า “ตอนแรกผมตั้งใจว่าจะเปลี่ยนตัวเองออกมาพักเพื่อคุมทีมข้างสนามดูบ้าง แต่สถานการณ์ไม่เอื้ออำนวย เพราะเราต้องเปลี่ยนเอา ไพฑูรย์ เทียบมา ที่บาดเจ็บหน้าแข้งซ้ายต้องพักยาว 4-6 เดือน รวมถึง ดัสกร ทองเหลา และ ภานุพงศ์ วงศ์ษา ที่บาดเจ็บเล็กน้อยออกไป แต่ตอนนี้ร่างกายของผมก็ฟิตสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ตลอดจนปรับตัวกับอากาศในเมืองไทยได้บ้างแล้วจึงไม่เป็นปัญหาในการลงเล่นเต็ม เกม”

ท้ายสุด “วินนี” พูดถึง “เดอะ ก็อด” หลังจากปลีกตัวออกจากห้องอาหารว่า “ร็อบบี เดินทางมาคุยกับผมเพื่อหารือกันเรื่องความร่วมมือระหว่างสโมสรและทีมชาติไทย รวมถึงมาปรึกษาเรื่องการทำงานโค้ชและขอข้อมูลบางอย่าง ส่วนการดึงมาร่วมงานกันนั้น ร็อบบี นับว่าเป็นผู้เล่นระดับโลกและมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางซึ่ง น่าจะมีส่วนช่วยให้การทำงานของเขาง่ายขึ้น และในอนาคตก็มีโอกาสที่จะดึงมาช่วยทีมชาติไทยได้เช่นกัน”