Tuesday, October 4, 2011

ผู้ตรวจการแผ่นดินพบอภิสิทธิ์ รับลูกอภิสิทธิ์เตรียมเดินหน้าถอดนายก"ปู"






















เมื่อเวลา 10.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายปราโมทย์ โชติมงคล ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน พร้อมด้วยนางผานิต นิติทัณฑ์ประภาส นายศรีราชา เจริญพานิช ผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้เดินทางมาพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้าน เพื่อแนะนำตัว และหารือแนวทางการสร้างจิตสำนึกและจริยธรรมทางการเมือง ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตามนโยบาย ผู้ตรวจการแผ่นดิน

นายปราโมทย์ กล่าวภายหลังการเข้าพบว่า ผู้ตรวจการแผ่นดินที่ดูแลเรื่องจริยธรรมจะไปพบกับทุกพรรคการเมืองที่มีส.ส.ในสภาฯ เพื่อหารือถึงปัญหาเรื่องคุณธรรม จริยธรรม ที่เสื่อมลงไปมาก โดยเฉพาะผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คณะรัฐมนตรี ข้าราชการพลเรือน เพราะพรรคการเมืองเป็นสถาบันการเมืองที่มีกลไกสำคัญ ว่าจะทำอย่างไรจะช่วยให้บ้านเมืองกลับมาสู่ภาวะปกติสุข แม้มีความเห็นที่แตกต่างก็ควรพูดกันด้วยหลักเกณฑ์ไม่ควรใช้วาจาเสียดสี ควรใช้ถ้อยคำที่เป็นเหตุเป็นผลอย่าไปโจมตี เพื่อเอาชนะกัน เพราะบ้านเมือง 4 - 5 ปี ที่ผ่านมาเสียหายมาก ซึ่งนายอภิสิทธิ์ และผู้บริหารพรรคก็เห็นด้วย และพร้อมให้ความร่วมมือ และหลังจากที่ไปพบกับทุกพรรคการเมืองแล้ว ทางผู้ตรวจการแผ่นดิน จะมาดูว่าที่ทำไปทั้งหมดเป็นอย่างไร

ส่วนกรณีที่ผู้ตรวจการแผ่นดินรับเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์ไปร้องเรียนกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีผลประโยชน์ทับซ้อนในโครงการบ้านหลังแรกนั้น นายปราโมทย์ กล่าวว่า เมื่อทำเสร็จจะแจ้งให้ทราบ หากสอบแล้วพบว่าเป็นจริงตามที่ร้องเรียนเราก็จะดำเนินการไปถอดถอนให้ด้วย