Monday, October 3, 2011

ตำรวจสายตรวจถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต กำลัง จนท.ร่วม 100 นาย ปิดล้อมหาตัวคนร้ายยิง ตร.ตาย


วันที่ 4 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุคนร้ายยิงตำรวจสายตรวจชุดวิหก สภ.หาดใหญ่ บาดเจ็บสาหัสขณะเข้าตรวจค้น ล่าสุด จ.ส.ต.ครรทชาติ เพชรสุวรรณ เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ ขณะที่ตำรวจยังคงระดมกำลังปิดล้อมป่าไล่ล่าคนร้ายในบริเวณที่เกิดขึ้นซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว

จากกรณี 2 คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืน 9 มม.ยิงใส่ร่าง จ.ส.ต.ครรณชาติ พิณสุวรรณ ตำรวจสายตรวจ 191 สภ.หาดใหญ่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจมากับ ด.ต.สายัณต์ จิตโสภา ออกลาดตระเวนดูแลความสงบเรียบร้อย ที่บริเวณถนนสาครมงคล เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุพบชายต้องสงสัย 2 คน นั่งคร่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 ซีซี.สีแดง-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คน อีกคนยืนอยู่ริมถนน ตำรวจทั้ง 2 นายจึงจอดรถเพื่อขอตรวจค้น เนื่องจากสังเกตเห็นทั้งสองมีท่าทางพิรุธและรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้วย ทันทีที่จอดรถจักรยานยนต์โดยไม่ทันเดินลงจากรถเพื่อเข้าตรวจค้น ปรากฎว่าคนร้ายที่ยืนอยู่ชักอาวุธปืนขนาด 9 มม.ออกจากเอวยิงใส่ตำรวจทั้งสองนายทันที กระสุนถูกลำตัว จ.ส.ต.ครรณชาติ จำนวน 2 นัดล้มฟุบลงข้างรถจักรยานยนต์สายตรวจและวิ่งหลบหนีเข้าป่าละเมาะข้างทางไป ขณะที่ ด.ต.สายัณต์ ซึ่งกระโดดหลบกระสุนปืนของคนร้ายได้ทัน ชักอาวุธปืน .38 ยิงใส่ร่างคนร้ายอีกคนที่นั่งบนเบาะรถจักรยานยนต์และกำลังจะวิ่งหลบหนีได้รับบาดเจ็บ แต่คนร้ายยังฝืนดิ้นรนวิ่งหลบหนีเข้าป่าละเมาะไปได้ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.วันที่ 3 ต.ค.54 ที่ผ่านมา ส่วน จ.ส.ต.ครรณชาติ ที่เข้ารับการรักษาตัวเร่งด่วนที่ รพ.หาดใหญ่ นั้น เวลาประมาณ 22.45 น.ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าได้เสียชีวิตแล้ว เพราะกระสุนโดนจุดสำคัญ

ต่อมาหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.โกสินทร์ หินเธาว์ รักษาการ ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ พร้อมสั่งระดมกำลังตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสงขลา นปพ.จ.สงขลา สนธิกำลังร่วมประมาณ 100 นาย นำโดย พ.ต.อ.จิระวัฒน์ พยุงธรรม ผกก.สภ.หาดใหญ่ เข้าทำการปิดล้อมพื้นที่เพื่อกดดันคนร้าย โดยวางกำลังเจ้าหน้าที่เดินเรียงหน้ากระดานเข้าตรวจหาตัวคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูก ด.ต.สายัณต์ ยิงได้รับบาดเจ็บ ขณะเดียวกันทาง พ.ต.ท.กิตติพันธุ์ เดชสุนทรวัฒน์ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ ได้นำกำลังตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่จำนวนหนึ่งเดินทางเข้าสนับสนุนการตรวจค้นปิดล้อมพื้นที่เพื่อหาตัวคนร้ายในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้การปิดล้อมตรวจค้นใช้เวลานานกว่า 3 ชม.แต่ก็ไม่พบตัวคนร้ายแต่อย่างใด เนื่องจากความมืดเป็นอุปสรรคต่อการค้นหา กระทั่งเวลา 23.45 น.ภารกิจการปิดล้อมค้นหาตัวคนร้ายได้สิ้นสุดลง แต่ยังคงวางกำลังเจ้าหน้าที่ นปพ.จ.สงขลา ปิดล้อมและเฝ้าดูแลพื้นที่จนถึงรุ่งเช้า ก่อนที่กำลังตำรวจจะมารับช่วงการเข้าตรวจสอบและปิดล้อมค้นหาตัวคนร้ายที่บาดเจ็บต่อในตอนเช้าวันที่ 4 ต.ค.54

อย่างไรก็ตามหลังภารกิจปิดล้อมค้นหาตัวคนร้ายสิ้นสุดลง แต่ทาง พล.ต.ต.โกสินทร์ หินเธาว์ รักษาการ ผบช.ภ.9 ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งประชุมวางแผนแบ่งหน้าที่ปฏิบัติงานกันที่ห้องประชุม สภ.หาดใหญ่ เพื่อเตรียมพร้อมเข้าพื้นที่ใหม่อีกครั้งในรุ่งเช้าวันที่ 4 ต.ค.

นอกจากนี้ทาง พล.ต.ต.ชนสิษฏ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.สงขลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเร่งประสานไปยังสถานีอนามัยและสถานพยาบาลทุกแห่งในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อตรวจสอบว่ามีผู้บาดเจ็บจากเหตุถูกยิงเข้ารักษาตัวบ้างหรือไม่ หากมีให้รีบแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจทันทีเพื่อเข้าตรวจสอบรายละเอียด