Thursday, October 6, 2011

ทีมชาติ เสมอ จอร์แดน 0-0 "วินนี" รับกองหน้าไทยยังไม่คม


วินฟรีด เชเฟอร์ ( Winfried "Winnie" Schäfer ) กุนซือชาวเยอรมันพอใจกับการลงเตะอุ่นเครื่องกับ จอร์แดน ที่ได้ทดลองผู้เล่นหน้าใหม่ แต่ยอมรับว่าจังหวะสุดท้ายโดยเฉพาะกองหน้ายังจบสกอร์ไม่เฉียบขาด ซึ่งถือเป็นจุดอ่อนสำคัญที่ต้องแก้ไขโดยด่วน ส่วนอาการของ สมปอง สอเหลบ ไม่หนักมาคาดว่าน่าจะฟิตทันลงเตะกับ ซาอุดิอาระเบีย

เมื่อช่วงหัวค่ำวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา “ช้างศึก” ลงลับแข้งที่สนามราชมังคลากีฬาสถานเสมอกับ จอร์แดน 0-0 ก่อนเตรียมตัวสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดที่สาม กลุ่มดี พบ ซาอุดิอาระเบีย ในวันอังคารที่ 11 ตุลาคมนี้ เวลา 18.00 น. ที่สังเวียนแข้งแห่งเดียวกัน

หลังจบเกม “วินนี” ให้สัมภาษณ์ว่า “ครึ่งแรกเราเล่นไม่ดีนักเนื่องจากมีการทดลองผู้เล่นใหม่ๆ จากนั้นครึ่งหลังได้มีการเปลี่ยนแผนการเล่นทำให้รูปเกมดีขึ้น โดยรวมถือว่าน่าพอใจ แต่น่าเสียดายที่ยิงประตูไม่ได้เอง ซึ่งเรื่องนี้ผมอยากฝากไปยังสโมสรให้ช่วยเน้นเรื่องการซ้อมยิงประตูมากขึ้น โดยเฉพาะกองหน้า เนื่องจากปัญหาใหญ่ในเวลานี้คือจังหวะสุดท้ายที่ยังไม่เฉียบขาด”

ส่วน สมปอง สอเหลบ กองหน้าจากบุรีรัมย์ เอฟซี ที่เจ็บบริเวณต้นคอต้องนั่งรถเข็นออกมายังข้างสนามในครึ่งแรก โค้ชชาวดอยท์ชวัย 61 ปี กล่าวว่า “เขาไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงแต่อย่างใด เพียงแต่ว่ามีอาการล้าจากการซ้อมเท่านั้น ซึ่งเขาอาจจะซ้อมในสโมสรไม่หนักเท่าเวลาซ้อมกับทีมชาติจึงมีปัญหาเรื่องการ ปรับสภาพร่างกาย แต่เชื่อว่าน่าจะฟิตทันลงเล่นกับ ซาอุดิอาระเบีย ได้รวมถึงคนอื่นๆ ที่มีอาการบาดเจ็บด้วย”

“ขณะที่ จอร์แดน ถือว่าเล่นได้ดีแตกต่างจากในเทปที่ผมเคยดูมา ส่วนผู้เล่นทีมชาติไทยที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คือ เป็ด (นิเวส ศิริวงค์) ซึ่งเขาจะได้เป็น 11 คนแรกอย่างแน่นอน สำหรับแผนในการเจอกับ ซาอุดิอาระเบีย ก็เตรียมเอาไว้แล้ว แต่ผมขอไม่บอกในตอนนี้ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องมีผู้เล่นที่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์จริงๆ ไม่เช่นนั้นแล้วเราคงจะหวังชัยชนะได้ยาก” เชเฟอร์ ทิ้งท้าย