Thursday, October 6, 2011

โจรแสบบุกงัดบ้าน “น้องอร สู้โว้ย” รับวันเกิด - กวาดทรัพย์สินหลายล้านลอยนวล



ศูนย์นครราชสีมา - โจรแสบบุกงัดบ้าน “น้องอร สู้โว้ย” อดีตนักยกลูกเหล็กหญิงเหรียญทองโอลิมปิก กลางวันแสกๆ กวาดทรัพย์สินไปกว่า 10 รายการ มูลค่าหลายล้านลอยนวล ทั้งเหรียญรางวัลพระราชทาน-แหวนเพชรแต่งงาน-สร้อยคอทองคำ และ เหรียญหลวงปู่เงิน นับ 10 ล้าน หายวับไปในวันเกิด ด้าน ตร.คาด คนร้ายก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 2 คน อยู่ละแวกใกล้เคียง เหตุรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าของบ้านเป็นอย่างดี สั่งกระจายกำลังออกควานหาตัวมาดำเนินคดีด่วน ด้าน “น้องอร” วอนโจรเห็นใจกว่าจะหามาได้เลือดตาแทบกระเด็น และมีคุณค่าด้านจิตใจ

วันนี้ (6 ต.ค.) เมื่อเวลา 12.30 น. พ.ต.ท.จุลฑิตย์ กิตติรงค์ สารวัตรเวร สภ.เมืองนครราชสีมาได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกงัดบ้านพักของ ร.อ.หญิง อุดมพร พลศักดิ์ หรือ “น้องอร สู้โว้ย” อายุ 30 ปี ช่วยราชการกองยุทธการ มณฑลทหารบกที่ 21 กองทัพภาคที่ 2 อดีตนักกีฬายกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2004 ณ กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ซึ่งเป็นอาคารทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น เลขที่ 150/10 ซอย 9 ชุมชนมหาชัย-อุดมพร เขตเทศบาลนครนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้ทรัพย์สินไปมากกว่า 10 รายการ มูลค่ารวมหลายล้านบาท จึงนำกำลังพร้อมด้วยชุดสืบสวนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น มีรั้วกำแพงปูนซีเมนต์สูง รอบทั้งด้านข้าง และด้านหลัง พบประตูหลังของตัวบ้านถูกคนร้ายใช้ไม้ไผ่ยาวประมาณ 2 เมตร สอดเข้าไปใต้ลูกกรงเหล็ก เพื่อเขี่ยกลอนประตูด้านใน ซึ่งไม่ได้ล็อกกุญแจไว้จนผลักเข้าไปได้ จากนั้นคนร้ายได้งัดมุ้งลวดเปิดประตูเข้าไปภายในบ้าน ก่อนรื้อค้นหาทรัพย์สินสิ่งของมีค่า บริเวณชั้น 1 และ ในห้องนอนบนชั้น 2 ของตัวบ้าน จนสิ่งของเครื่องใช้ กระจัดกระจายไปทั่วห้อง ตู้โชว์กระจกถูกทุบแตก ตู้เครื่องแป้งถูกผลักล้มลงไปทับที่นอน ลิ้นชักถูกงัด ตู้เสื้อผ้าถูกรื้อค้นเกลื่อนกระจาย

จากการตรวจสอบพบทรัพย์สินและสิ่งของมีค่าหายไปจำนวนกว่า 10 รายการ เช่น เหรียญ 2 กษัตริย์ ที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ, สร้อยคอทองคำหลายเส้น น้ำหนักรวมกว่า 10 บาท, แหวนทองคำ 3 วง น้ำหนักรวมประมาณ 1 บาท, แหวนเพชรแต่งงาน 2 วง มูลค่าประมาณ 3-4 แสนบาท, พระเครื่องหลวงพ่อเงินวัดบางคลาน รุ่นแรก เลี่ยมทอง 2 องค์ มูลค่านับ 10 ล้านบาท และ เงินสดกว่า 10,000 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่หายไปจำนวนหลายล้านบาท

ร.อ.หญิง อุดมพร พลศักดิ์ หรือ “น้องอร” เจ้าของบ้าน กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวมีตนและสามี คือ นายชัยรัตน์ ล้อประกานต์สิทธิ์ หรือ ตี๋ อายุ 32 ปี อดีตนักกีฬายกน้ำหนักชายทีมชาติไทย อาศัยอยู่กันเพียงสองคน โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.สามีได้ออกจากบ้านเพื่อไปเข้าเวรทำงานตามปกติ ส่วนตนออกไปทำงานตามปกติตั้งแต่ 08.00 น.และเมื่อกลับเข้าบ้านเวลาประมาณ 12.00 น.เพื่อมารับประทานอาหารกลางวัน ก่อนจะไปซื้อของเตรียมฉลองวันเกิดครบรอบ 30 ปีของตนในวันนี้ (6 ต.ค.) แต่กลับพบว่าบ้านถูกคนร้ายงัดเข้าไปขโมยทรัพย์สิน รื้อค้นข้าวของกระจัดกระจายไปทั่วบ้าน จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ร.อ.หญิง อุดมพร กล่าวว่า ตนมีบ้าน 2 หลัง อีกหลังหนึ่งอยู่ที่หมู่บ้านพลล้าน และ บ้านหลังนี้ ในชุมชนมหาชัย-อุดมพร แต่ส่วนใหญ่จะพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้เป็นหลัก และทรัพย์สินของมีค่าจะเก็บไว้ที่นี้เช่นกัน ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมาก่อนเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว แต่ปัจจุบันมีคนเข้ามาเช่าห้องพักต่างๆ อยู่บริเวณแถบนี้กันจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น นักศึกษาทำให้มีคนพลุกพล่านมากขึ้น และไม่เคยคิดว่าจะมาถูกคนร้ายงัดบ้านเข้าไปขโมยทรัพย์สินแบบนี้ จึงชะล่าใจ ไม่เคยติดตั้งกล้องวงจรปิดเลย เมื่อเกิดเหตุขึ้นมาก็ไม่มีหลักฐานอะไร แต่เชื่อว่าคนร้ายน่าจะอยู่ใกล้เคียงแถวนี้และคอยสอดแนมตลอดเวลา เพราะทุกวันพฤหัสบดี สามีของตนจะออกไปเข้าเวรเป็นประจำ คนร้ายจึงฉวยโอกาสเข้ามาขโมยของหลังสามีออกไปได้ไม่นาน

อย่างไรก็ตาม ทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปนั้น ตนและสามีช่วยกันสะสม และเก็บหอมรอมริบมาตลอดชีวิต และเป็นทรัพย์สิน สิ่งของรางวัลที่ได้จากการแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก แม้บางส่วนจะนำไปฝากเก็บไว้ที่ตู้เซฟธนาคาร แต่มีอีกหลาย 10 รายการที่เก็บไว้ที่บ้าน เนื่องจากต้องใช้อยู่เป็นประจำ แต่ก็มาถูกคนร้ายขโมยไป ถือว่าโชคร้ายมาก และ อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว ซึ่งคนร้ายที่ก่อเหตุเช่นนี้ต้องลงโทษให้หนัก ประหารชีวิตได้ก็จะดี

ร.อ.หญิง อุดมพร กล่าวต่อว่า สิ่งของสำคัญที่เทิดทูนมากที่สุดในชีวิต คือ เหรียญ 2 กษัตริย์ ได้รับพระราชทานจากพระหัตถ์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เป็นรางวัลอันมีค่าเหนือหัว ล้นเกล้าล้นกระหม่อมเมื่อครั้งได้รับชัยชนะเหรียญทองจากการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก ณ กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ปี 2004 และแหวนเพชรแต่งงาน 2 วง รวมทั้งสร้อยคำทองคำน้ำหนัก 5 บาท ซึ่งเป็นสินสอดงานแต่งงาน รวมถึงดาวทองคำที่มีอยู่ 6 ดวง แต่หายไปจำนวน 4 ดวงๆ ละ 1 สลึง ที่แม่ทำมอบให้ตอนที่ได้รับการเลื่อนยศเป็นร้อยเอก และ พระเครื่องหลวงพ่อเงิน รุ่นแรก รุ่นฟ้าผ่า 1 องค์ ที่มีเซียนพระเคยมาขอเช่าให้ราคาถึง 10 ล้านบาท แต่น้องอรไม่ยอมให้เช่าได้ถูกขโมยไปด้วย

“อยากขอร้องให้ผู้ที่ขโมยไปนำมาคืนด้วย เพราะถึงจะอย่างไรเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องจับกุมได้แน่นอน โดยเฉพาะการเอาของสูงที่ได้รับพระราชทานไปเป็นบาป เวรกรรมมีจริง ใครเอาไปจะมีผลกรรมตอบสนองคนพวกนั้น อรเชื่อเช่นนั้น และรู้สึกเสียใจมาก แทบจะเป็นลมอยู่แล้ว และขอให้คนที่เอาไปคิดเห็นจิตใจคนอื่นบ้าง เพราะกว่าจะหาได้มาเลือดตาแทบกระเด็นมันยากลำบากมาก และ หลายสิ่งมีคุณค่าทางจิตใจสูงประเมินค่าไม่ได้” ร.อ.หญิง อุดมพร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุด ขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ได้กระจายกำลังสืบหาข่าวในพื้นที่เพื่อหาตัวคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2-3 คน และน่าจะเป็นคนที่อยู่ในละแวกเดียวกันกับบ้านน้องอร เนื่องจากรู้ความเคลื่อนไหวของคนในบ้านและทราบลู่ทางเป็นอย่างดี พร้อมได้ประสานเจ้าหน้าที่กองวิทยาการที่ 21 เข้าตรวจสอบเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และลายนิ้วมือแฝง เพื่อเร่งจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป