Wednesday, December 29, 2010

Nectecโพสต์แสดงความเสียใจกับการจากไปของ"เกียรติมันต์"


ดร.พันธ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ เป็นตัวแทนของศูนย์ฯ โพสต์ข้อความไว้อาลัยต่อการจากไปของ นายเกียรติมันต์ รอดอารีย์ นักเรียนทุนกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ (โท-เอก) จากอุบัติเหตุรถยนต์ชนรถตู้บนทางด่วนโทลล์เวย์ โดยบอกว่าขอแสดงความเสียใจ กับการจากไปด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ของคุณเกียรติมันต์ รอดอารีย์ ซึ่งมาช่วยปฏิบัติงานวิจัยในห้องปฏิบัติการวิจัยนาโนอิเล็กทรอนิกส์และ เครื่องกลจุลภาค (MEM) โดยในวันเกิดเหตุคุณเกียรติมันต์อยู่ปฏิบัติงานที่ lab จนค่ำ จึงได้เดินทางกลับที่พัก และประสบเหตุ

คุณเกียรติมันต์มีความสนใจในเรื่องวิศวกรรมนาโนฯ มาตั้งแต่เรียนที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และ ระหว่างศึกษาที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เข้ามาฝึกงาน และทำโครงงานวิจัยตั้งแต่ปี 2552 ที่ Lab MEM และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 1 สาขา Nano Engineering (International Program) ด้วยคะแนน 3.90 เมื่อเดือนมิถุนายน 2553 ที่ผ่านมา รวมทั้ง เพิ่งได้รับทุนกระทรวงวิทยาศาสตร์ ฯ และอยู่ระหว่างการเตรียมตัวเดินทางเพื่อไปศึกษาต่อในต่าง ประเทศ
ในระหว่างที่มาฝึกงานและช่วยปฏิบัติงานวิจัยที่ MEM คุณเกียรติมันต์เป็นผู้ที่มีความประพฤติเรียบร้อย มีความตั้งใจสูง ทุ่มเททำงานจนมีผลงานที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก เคยได้รับการตอบรับไปนำ เสนอ paper ที่ฮ่องกงในระหว่างศึกษาระดับปริญญาตรี และล่าสุดคือ paper ที่เขียนอยู่ได้รับการ ตอบรับเพื่อตีพิมพ์ในวารสารนานาชาติชั้นนำทางด้าน วิศวกรรมนาโนฯ การสูญเสียครั้งนี้จึงถือได้ การสูญเสียบุคลากรที่มีคุณค่า และบุคคลที่จะเป็นกำลังสำคัญด้านงานวิจัยของประเทศในอนาคต ใน นามของผู้บริหารเนคเทค ผมจึงขอไว้อาลัยกับการจากไปของคุณเกียรติมันต์มา และขอให้บุญกุศลที่คุณ เกียรติมันต์ได้ทำมา นำพาให้คุณเกียรติมันต์ไปสูสุคติด้วยเทอญ