Sunday, September 12, 2010

"The 33 Movie" หนังที่สร้างจากเรื่องจริงของคนงานเหมืองในชิลี


ชีวิตคนงานเหมืองชิลี 33 คนที่กำลังรอความช่วยเหลือ หลังติดอยู่ในเหมืองลึกลงไป 700 เมตร ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา กำลังจะถูกนำไปสร้างเป็นหนังที่ใช้ชื่อว่า "เดอะ เตอร์ตี้ทรี" (The 33)
หนังเรื่องนี้จะถูกสร้างโดยฝีมือของผู้กำกับชาวชิลี โรดริโก้ ออร์ทูซ่า โดยเขาให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพีว่า หนังจะเน้นเรื่องราวของคนงานเหมืองที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่จำกัด และชีวิตที่เหมือนได้เกิดใหม่ เมื่อพวกเขาได้รับการช่วยเหลือ และบอกว่าขณะนี้เขากำลังเขียนบทและรอดูว่าตอนจบของเรื่องจะเป็นอย่างไร แต่จนถึงขณะนี้ มีเรื่องน่ามหัศจรรย์เกิดขึ้นมากมายที่เขาอยากนำไปใส่ไว้ในหนัง
ออร์ทูซ่ายืนยันว่า ตนไม่ได้สร้างหนังเรื่องนี้เพื่อมุ่งแสวงหากำไรเชิงธุรกิจอย่างเดียว หลังมีเสียงวิจารณ์ว่า เขาเป็นพวกนักฉวยโอกาสจากเหตุการณ์ที่น่าสะเทือนใจ โดยเขากำลังสร้างหนังที่อิงภาพเหตุการณ์จริงจากเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นtsunamiในชิลีเมื่อวันที่ 12 กพ. ที่ผ่านมาด้วย
เขาประกาศจะนำกำไรจากรายได้หนังบริจาคเข้ากองทุนเพื่อการศึกษาสำหรับลูกๆ คนงานเหมืองที่ประสบเคราะห์กรรมครั้งนี้
ออร์ทูซ่า เผยที่มาของชื่อหนัง "The 33" ว่า นอกจากคนงานเหมืองที่ติดอยู่มีจำนวน 33 คนแล้ว / ข้อความภาษาสเปนที่พวกเขาส่งขึ้นมาบอกโลกว่าปลอดภัย ซึ่งมีใจความว่า "พวกเรา 33 คนอยู่ในที่ที่ปลอดภัย" นับได้ 33 ตัวอักษรพอดีหนังเรื่องนี้จะมีความยาว 1 ชั่วโมง 33 นาที และมีกำหนดฉาย ในช่วงครึ่งหลังของปี 2555