Friday, August 26, 2011

ปชป.เผยเสื้อแดงล้อมรถ"ชวน หลีกภัย"


นายราเมศ รัตนะเชวง ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์และคณะทำงานของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยเหตุการณ์ว่า ระหว่างที่รถยนต์ของนายชวนกำลังเคลื่อนออกจากสภากลางดึกของคืนวันที่ 24 ส.ค. ซึ่งเป็นวันที่เกิดปัญหาองค์ประชุมล่มขณะการแถลงนโยบายของรัฐบาลน.ส.ยิ่ง ลักษณ์ ชินวัตร กลุ่มคนเสื้อแดงที่ชุมนุมอยู่บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภาได้ข้ามฝั่งมายืนดัก บริเวณประตู เมื่อรถยนต์ของนายชวนเคลื่อนผ่านหน้าประตูคนเสื้อแดงที่ยืนอยู่บริเวณดัง กล่าว ได้ตะโกนด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ทำให้คนเสื้อแดงที่ได้ยินต่างกรูเข้ามาเพื่อรุมล้อมรถนายชวน โดยมีคนเสื้อแดงรายหนึ่งพยายามใช้ด้ามธงฟาดไปที่รถ แต่รถเคลื่อนตัวออกไปก่อน จึงทำให้นายชวนรอดออกมาจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้อย่างหวุดหวิด

“ขอเตือนว่าพวกเสื้อแดงคุณรักทักษิณเท่าชีวิต แล้วทำได้ทุกอย่าง พวกผมก็รักท่านชวนเท่าชีวิตเช่นกัน แต่พวกผมเป็นสุภาพชนที่เคารพกฎหมาย นี่คือพฤติกรรมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่นายกรัฐมนตรีและแกนนำคนเสื้อแดงต้องออกมาตอบคำถามให้ได้ว่า พฤติกรรมไม่เคารพกฎหมายเช่นนี้ยังจะมีอยู่ต่อไปอีกนานเท่าใด ทั้งที่บ้านเมืองปกครองโดยกฎหมาย แต่บุคคลกลุ่มนี้ไม่เคารพกฎหมายบ้านเมือง พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ แกนนำคนเสื้อแดงกลับปิดปากเงียบหมด ปัดว่าเป็นแดงเทียม แต่กลับมีหน้ามาเรียกร้อง ศพละ 10 ล้าน ด้วยเสียงดังฟังชัด ถ้าคนที่อยู่ในประเทศไทย สั่งให้เสื้อแดงหยุดพฤติกรรมป่าเถื่อนไม่ได้ ก็ช่วยกรุณาบอกให้คนที่อยู่ต่างประเทศคือคุณทักษิณ โฟนอิน มาบอกกลุ่มคนเสื้อแดงให้หยุดพฤติกรรมชั่วร้ายดังกล่าวได้แล้ว บ้านเมืองจะได้สงบ” นายราเมศ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามเรื่องดังกล่าวไปยังนายชวน ซึ่งก็การได้รับยืนยันว่าเกิดเหตุการณ์ที่คนเสื้อแดงรุมล้อมจริง แต่นายชวนเห็นว่าเป็นเพียงการตะโกนด่าจึงไม่อยากให้สัมภาษณ์ใดๆ ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงเห็นว่าผู้ที่นั่งอยู่ในรถยนต์คันดังกล่าว เป็นนายชวน เพราะนายชวนเปิดไฟอ่านหนังสือในรถ จึงทำให้เห็นหน้าชัดเจน และพยายามที่จะเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว