Thursday, August 25, 2011

"ฟอร์บส์" จัดอันดับ"ยิ่งลักษณ์"ติดอันดับ59สตรีทรงอิทธิพล ( List of The World's 100 Most Powerful Women )


นิตยสารฟอร์บส์ ( Forbes Magazine ) ได้เผยผลการจัดอันดับสตรีทรงอิทธิพลที่สุดของโลก 100 คนซึ่งมีทั้งนักการเมือง มหาเศรษฐีพันล้าน นักธุรกิจ ผู้มีอิทธิพลด้านไลฟสไตล์ สื่อ และองค์กรไม่แสวงผลกำไร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย ติดอันดับที่ 59 นอกจากนี้ยังติดอันดับที่ 12 ของสตรีอายุน้อยที่ทรงอิทธิพล 20 คนอีกด้วย

ขณะที่นางอังเกลา แมร์เคิล ( Angela Merkel ) นายกรัฐมนตรีหญิงของเยอรมนี รั้งตำแหน่งสตรีทรงอิทธิพลที่สุดอันดับ 1 ของโลก จากการนำเยอรมนีเข้าสู่การเป็นประเทศแถวหน้าของเศรษฐกิจโลกอย่างแท้จริง และเป็นผู้นำของกลุ่มสหภาพยุโรปอย่างไม่อาจโต้แย้งได้

ส่วนสตรีทรงอิทธิพลอันดับ 2 คือ นางฮิลลารี คลินตัน ( Hillary Clinton ) รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ และภรรยาของอดีตประธานธิบดี บิล คลินตัน อันดับ 3 นางดิลม่า รูสเซฟฟ์ ประธานาธิบดีหญิงคนแรกของบราซิล นางเมลินด้า เกตส์ ภรรยาของมหาเศรษฐีบิล เกตส์ ติดอันดับ 6, นางอินทิรา คานธี ประธานพรรคคองเกรสของอินเดีย ติดอันดับ 7, นางมิเชล โอบามา สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ ติดอันดับ 8 นางคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการไอเอ็มเอฟ ติดอันดับ 9
นอกจากนี้เลดี้ กาก้า นักร้องดัง ติดอันดับ 11, โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรชื่อดัง ติดอันดับ 14, นางออง ซาน ซูจี ผู้นำเรียกร้องประชาธิปไตยในพม่า ติดอันดับ 26 และสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ติดอันดับ 49
ชม Gallery ของบรรดาสตรีผู้ทรงอิทธิพลทั้งหมด ที่นี้
ชมอันดับปีก่อนๆ ได้ ที่นี้