Thursday, August 25, 2011

"เฉลิม"ชี้ "ยิ่งลักษณ์"บริหารบ้านเมืองไม่ได้บริหารการเมือง


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้แบ่งงานในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีเพราะต้องรอ แถลงนโยบายเสร็จสิ้นเสียก่อน อย่างไรก็ตาม วันนี้ (25ส.ค.) จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่สภา ซึ่งน่าจะมีการทราบว่ารองนายกรัฐมนตรีแต่ละคนจะมีหน้าที่รับผิดชอบอะไร แต่ในส่วนตนนั้นรับผิดชอบเรื่องยาเสพติดแน่นอนแล้วหนึ่งเรื่อง โดยจะนั่งเป็นผู้อำนวยการปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะให้เวลารัฐบาลทำงานกี่เดือน ถึงจะประเมินได้ว่าสอบผ่านหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเก่งเข้ามาเพื่อบริหารบ้านเมือง แต่ท่านไม่คิดมาบริหารการเมือง โดยท่านจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ยาเสพติด ความแตกแยก ความเหลื่อมล้ำ การทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ความเสมอภาคของประชาชน ส่วนเสียงวิจารณ์ว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ หนีการตรวจสอบด้วยการไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนรวมถึงฝ่ายค้านในสภาโดยหันไปใช้ การเขียนข้อความในเฟซบุ๊คส่วนตัวแทนนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้ต้องการหนีการตรวจสอบ แต่ท่านเข้ามาบริหารบ้านเมือง ไม่ใช่บริหารการเมือง ที่สำคัญนายกฯได้มอบหมายตนในครม.ให้ชี้แจงแทนแล้ว เพราะนายกฯมีงานมากมาย และท่านไม่ใช่นายกฯโพเดี้ยม

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากนี้ไป น.ส.ยิ่งลักษณ์จะมอบหมายให้คนอื่นชี้แจงแทนทุกเรื่องหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า บางเรื่องท่านอาจชี้แจงเอง แต่บางเรื่องอาจมอบหมายให้คนอื่นชี้แจง ส่วนข้อสงสัยเรื่องการเอื้อประโยชน์ให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯฐานะพี่ชาย นายกฯจะตอบด้วยตัวเองหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า “ฮึ่ย! ไม่มีหรอก ใครจะไปทำ”