Tuesday, August 23, 2011

สังคมเสื่อม! พ่อเลี้ยงเดรัจฉานหึงเมีย ฉุดลูกสาว ป.6 ข่มขืนต่อหน้าแม่ระบายแค้น


เมื่อเวลา 10.00 น.ร.ต.อ.ณรงค์ชัย วงละคร ร้อยเวร สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้เดินทางไปสอบปากคำ ด.ญ.มด (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี ร่วมกับ พนักงานอัยการจังหวัดอำนาจเจริญ ทนายความ นักสังคมสงเคราะห์ และเจ้าหน้าที่จิตวิทยา จากสำนักงานบ้านเด็กและครอบครัวจังหวัดอำนาจเจริญ โดย มีนางแดง (นามสมมุติ) แม่ของเด็กหญิงมด ราษฎร ต.นาวัง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญอยู่ร่วมด้วย โดยนั่งกอดติดกับลูกสาวตลอดเวลา เพื่อให้กำลังใจไม่ยอมห่าง

นางแดง เล่าว่า แต่งงานอยู่กินกับสามีคนแรกเมื่อหลายปีก่อน มีบุตรด้วยกัน 1 คน คือ ดญ.มด ต่อมาได้หย่าร้างกับสามี และมาอยู่กินกับนายดำ (นามสมมติ) สามีใหม่เมื่อปี 2548 คนถิ่นเดียวกัน สามีใหม่ตอนแรกก็ดีกับลูกเลี้ยงมาก พอนานเข้าก็เริ่มมีอารมณ์ฉุนเฉียว โดยเฉพาะถ้าเวลาเมาจะพูดจาไม่รู้เรื่อง ส่วนมากแสดงอาการหึงหวง มักกล่าวหาด่าเมียว่าไปคบชู้สู่ชาย บางครั้งลงมือทำร้ายร่างกาย ทำให้ครอบครัวไม่มีความสุขเสมอมา

กระทั่งเมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา นายดำได้เมาสุราและมาอาละวาดหาเรื่องทะเลาะตบตีอีกครั้ง อ้างหึงหวงว่านางแดงมีกิ๊ก แต่เมื่อบอกปฏิเสธทำให้มีปากเสียงกันรุนแรง แต่ครั้งนี้นายดำกลับระบายอารมณ์โกรธด้วยการฉุด ด.ญ.มด ลากตัวเข้าไปในห้องนอนกระทำการข่มขืนชำเราทันที แม่ได้ยินเสียงร้องรีบเข้าไปช่วยเหลือ ขอให้สามีหยุดทำร้ายลูกสาวและพยายามแยกตัวพาลูกสาวออกมาและนำความเข้าแจ้ง ขอให้ศูนย์ประชาบดี บ้านเด็กและครอบครัวช่วยเหลือ โดยหวังจะให้ทางราชการนำลูกสาวไปเลี้ยงแยกอยู่ต่างหาก

นางแดง กล่าวว่า สอบถามลูกแล้ว พบว่าเคยถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนมาประมาณ 2 ปี ตั้งแต่อยู่ ป.5 โดยที่แม่เองไม่รู้ ซึ่งจะถูกพ่อเลี้ยงทำมิดีมิร้ายทุกครั้งที่แม่กับพ่อทะเลาะกัน
พ.ต.อ.วีระพงษ์ พงษ์พุ่ม ผกก.สภ.เมือง กล่าวว่า ตำรวจ ได้รับแจ้งความเพื่อดำเนินคดีตามที่หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวได้ พา ด.ญ.มดมาโรงพัก ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวน โดยนำ ด.ญ.มดไปสอบสวนต่อหน้าพนักงานอัยการ นักสังคมสงเคราะห์ ทนายความและนักจิตวิทยา ส่วนผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการออกหมายเรียก หากไม่มาก็จะไปจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นางพนิดา บุตตะ นายกสมาคมพัฒนาสตรี จ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า จากข้อมูลพบว่า เด็กๆเยาวชนถูกล่วงละเมอดทางเพศลักษณะนี้หลายราย แม้ทางสมาคมสตรีจะได้ออกรณรงค์ก็ตามพฤติกรรมดังกล่าวก็ยังไม่หมด แม้จะมีบทลงโทษหนักเพียงใดคนมันก็ยังไม่กลัว ดังนั้นก็ต้องให้ตำรวจไปจับกุมมาดำเนินคดีให้หนัก

นายประภาส พากเพียร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวอำนาจเจริญ กล่าวว่า ได้ประชาสัมพันธ์ให้นักเรียน นักศึกษา รวมถึง กำนันผู้ใหญ่บ้านรับทราบและช่วยเหลือ หากพบเห็นเยาวชนถูกล่วงละเมิดทางเพศให้แจ้งศูนย์ประชาบดีทันที ทั้งนี้มีคดีที่ผู้ใหญ่กระทำผิดเกี่ยวกับเด็กเพิ่มขึ้นมาก ยกตัวอย่างกรณีหนึ่ง มีเด็ก 14 ปี ถูกข้าราชการจากต่างจังหวัดหลอกพาเข้ารีสอร์ต เมื่อตำรวจจับได้ ข้าราชการก็ใช้ตำแหน่งประกันตัวไป ทำให้อาจไปข่มขู่พยานได้