Wednesday, August 31, 2011

"แอนนี่ บรู๊ค"ปฏิเสธคดีฟิล์มฟ้องหมิ่นฯ ศาลนัดไกล่เกลี่ย7พย.


ที่ห้องพิจารณาคดี 611 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 31 ส.ค.54 เวลา 09.00 น. ศาลตรวจพยานหลักฐานและสอบคำให้การจำเลย คดีหมายเลขดำ อ.3670/2553 ที่นายรัฐภูมิ หรือฟิล์ม โตคงทรัพย์ อายุ 27 ปี ดารานักร้องชื่อดังค่ายอาร์เอสโปรโมชั่น เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.รุ่งนภา แก้วไทรหาญ หรือแอนนี่ บรู๊ค อายุ 31 ปี นักแสดงในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 จากกรณีเมื่อวันที่ 17-28 ก.ย.53 แอนนี่ บรู๊ค พา ด.ช.ฑีฆายุ เสฐฏภูมิ บุตรชาย สัมภาษณ์ออกรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ และ ตีสิบ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 กล่าวหาว่า ฟิล์ม-รัฐภูมิ ไม่มีคุณธรรม ไม่มีความรับผิดชอบต่อจำเลย และบุตรชาย

โดยวันนี้ น.ส.รุ่งนภา จำเลย เดินทางมาศาลพร้อมทนายความ ขณะที่ นายรัฐภูมิ โจทก์มอบหมายให้นายสุพรรณ เสือหาญ ทนายความเดินทางมาศาลแทน

เมื่อเริ่มการพิจารณาศาลได้อ่านอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังจนเป็นที่เข้าใจแล้วสอบคำให้การ จำเลยยืนยันปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และขอแต่งตั้งทนายความขึ้นต่อสู้คดี ขณะที่ทนายความโจทก์แถลงต่อศาลขอนำสืบพยานรวม 7 ปาก ประกอบด้วยตัวโจทก์เองและมารดา นายพจน์ อานนท์ ผู้กำกับการแสดงชื่อดัง นายเมธี อมรวุฒิกุล ดาราเสื้อแดง และเจ้าหน้าผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอโดยขอใช้เวลาพิจารณา 3 นัด ฝ่ายทนายจำเลยขอนำสืบพยานสู้คดี 6 ปาก อาทิ นายวิทวัส สุนทรวิเนตร และนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดังและนพ.ชวลิต วิวิทยาสิน สูตินารีแพทย์

อย่างไรก็ดีศาลเห็นว่าคดีน่าจะมีทางที่คู่ความตกลงกันได้ จึงเสนอให้ทั้งสองฝ่ายได้มีโอกาสไกล่เกลี่ยกันก่อน ซึ่งโจทก์และจำเลยรับว่าจะพยายามไกล่เกลี่ยกัน โดยศาลนัดไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาทในวันที่ 7 พ.ย.นี้

ต่อมา น.ส.รุ่งนภา จำเลยได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์ เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี โดยในคำร้องให้สัญญาว่าจะไม่หลบหนีหรือเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและยินยอมปฏิบัติตามเงื่อนไขของศาลทุกประการ ซึ่งศาลอยู่ระหว่างพิจารณาคำร้อง