Tuesday, August 23, 2011

ชั่ว! เดนนรกหลบหนีศูนย์บำบัดยาเสพติดฯ ก่อเหตุฆ่าชิงศัพท์แม่ลูกอ่อนตายทั้งแม่ทั้งลูก


เมื่อเวลา 18.00 น. พ.ต.ท.ไขแสง ถวิลวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้หญิงแม่ลูกอ่อนถูกฆ่าตายพร้อมเด็กทารกผู้หญิง วัย 2 ปี 5 เดือน บนบ้านพักภายในหมู่บ้านแก่นเฒ่า ม.7 ต.ป่ามะนาว อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานให้ พ.ต.อ.ไพฑูร ทองไพบูลย์ ผกก.สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น และตำรวจชุดสืบสวนทราบ พร้อมรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวยจจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 224 หมู่บ้านแก่นเฒ่า ม.7 ต.ป่ามะนาว อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านไม้สองชั้นยกสูง บริเวณห้องโถงชั้นสอง พบศพผู้หญิง ทราบชื่อคือ น.ส.ราตรี กิมสร อายุ 26 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนบ้าน โดยพบเหล็ก 1 ท่อนยาวประมาณ เกือบ 1 เมตร ตกอยู่ข้างๆด้วย ส่วนสภาพศพที่บริเวณหน้าผากถูกตีด้วยของแข็งเป็นแผลเหวอะเหลือดไหลอาบเต็ม พื้นชั้นสองของบ้าน

ใกล้กันกับ ร่าง น.ส.ราตรี พบเด็กทารกอายุวัย 2 ปี 5 เดือน ซึ่งเป็นลูกของ น.ส.ราตรี คือ ด.ญ.พิมพ์นพัฒน์ พิมพ์ดีต เสียชีวิตอยู่บนพื้นบ้านเช่นกัน สภาพศพที่บริเวณศีรษะพบรอยแผลแตก 2 จุด ใบหน้าปูดบวม กระดูกหักหลายแห่ง ร่างกายทั่วไปมีรอยเขียวช้ำเต็มไปหมด เจ้าหน้าที่แพทย์ รพ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น จึงได้ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ทราบผู้ก่อเหตุน่าจะจับเด็กทารกฟาดกับเสาไม้บนบ้านจนทำให้เด็กนั้นเสียชีวิต เนื่องจากที่บริเวณเสามีรอยเลือดเปือนติดอยู่

จากการสอบสวน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมาพบเด็กวัยรุ่นในศูนย์บำบัดยาเสพติดบ้านแก่นเฒ่า ซึ่งเป็นศูนย์บำบัดยาเสพติดของเอกชนที่ก่อตั้งรับบำบัดผู้ติดยาเสพติดทุก ชนิด ได้หนีออกมาจากศูนย์บำบัด เดินเข้ามาในหมู่บ้านในลักษณะที่มีอาการเหมือนคนเมายา ซึ่งชาวบ้านในหมู่บ้านที่พบเห็นคิดว่าเป็นผู้มาบำบัดยาเสพติดรายใหม่ที่เข้า มาซื้อของใช้ส่วนตัวภายในร้านค้าในหมู่บ้าน จึงไม่ได้แจ้งไปยังศูนย์บำบัดยาเสพ

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.วันเดียวกัน มีคนพบเห็นเด็กวัยรุ่นคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายศรุตลา มากแสง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 287 บ้านพร้าว ต.ป่าพยอม อ.ป่าพยอม จ.พัทลุง ที่ผู้ปกครองพึ่งนำมาบำบัดยาเสพติดที่ศูนย์บำบัดได้ 1 เดือน เดินลงมาจากบ้านหลังที่เกิดเหตุ แล้วขับจักรยานยนต์ที่จอดใต้ถุนบ้านที่เกิดเหตุหลบหนีไป ชาวบ้านเห็นผิดสังเกตจึงได้แจ้งให้แม่ของ นายอภิชาติ พิมพ์ดีต ที่เดินไปทำธุระอยู่ที่บ้านญาติในหมู่บ้านทราบ แล้วขึ้นไปตรวจสอบก่อนที่จะพบว่า น.ส.ราตรี ลูกสะใภ้ และ ด.ญ.พิมพ์นพัฒน์ วัย 2 ปี 5 เดือนถูกฆ่าตาย

ขณะที่ นายอภิชาติ ซึ่งทราบเรื่องและเดินทางมาที่บ้าน ให้การทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองออกจากบ้านแต่เช้าเพื่อไปรับจ้างทำไร่ทำนา ปล่อยให้ภรรยาและลูกอยู่บ้านตามลำพังกับแม่ของตัวเอง กลับเข้าบ้านในเวลา 17.00 น. จึงทราบว่าเกิดเหตุร้ายขึ้น

พ.ต.อ.ไพฑูร กล่าวว่า จากพยานหลักฐานที่สืบสวนสอบสวนได้ในที่เกิดเหตุและการให้ปากคำของชาวบ้านผู้ เห็นเหตุการณ์ เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็น นายศรุตลา มากแสง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 287 บ้านพร้าว ต.ป่าพยอม อ.ป่าพยอม จ.พัทลุง ผู้ปกครองได้นำตัวมาบำบัดยาเสพติดที่ศูนย์บำบัด ซึ่งจากคำให้การของชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ ตรงกันกับทางศูนย์บำบัดยาเสพติด เบื้องต้นเชื่อว่าคือผู้ก่อเหตุฆ่าบุคคลทั้สองแล้วหลบหนีไป ขณะเดียวกัน

จาก การตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ตายและภายในบ้านพักพบว่ามีรถจักรยานยนต์ 1 คันที่จอดอยู่ใต้ถุนบ้านหายไป พร้อมกับทรัพย์สินที่เป็นเงินสดของผู้ตายรวม 3,000 บาท โทรศัพท์มือถือของผู้ตาย 1 เครื่อง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายชุดได้กระจายกำลังกันออกติดตามตัวมาดำเนิน คดีแล้ว พร้อมทั้งประสานไปยังสถานีตำรวจที่ใกล้เคียงในการตามจับกุมตัว