Wednesday, August 31, 2011

เชื่อพบรอยพญานาคขึ้นบ้านสุขุมวิท


เมื่อเวลา 12.30 น.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้พบร่องรอยประหลาดคล้ายพญานาคเลื้อยอยู่ในห้องพระบ้าน ซอยสุขุมวิท 31 (สวัสดี) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.จากการตรวจสอบในห้องพระบนชั้นที่ 3 ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 25 ตารางเมตร พบร่องรอยคล้ายคราบโคลนซึ่งเกิดจากการเลื้อยไปมาของสัตว์เลื้อยคลานเกิดขึ้นบริเวณใต้โต๊ะหมู่บูชา โดยรอยดังกล่าวได้เลื้อยขึ้นไปบนกำแพงห้องด้านหลังโต๊ะหมู่บูชาทั้งด้านซ้ายและด้านขวาด้วย มีชาวบ้านที่ทราบข่าวแห่มาดูแน่นขจัดพร้อมวิพากษ์วิจารณ์ว่าน่าจะเป็นปาฏิหาริย์ของพ่อปู่พญานาคราช ที่ คุณสำอาง ศรัทธา และกราบไหว้บูชามาตั้งแต่ปี พ.ศ.2552

จากการสอบถามนางสำอาง กล่าวว่า ปกติเป็นคนไม่เคยสวดมนต์ไหว้พระ แต่ชอบเดินสายทำบุญกระทั่งช่วงออกพรรษาปี พ.ศ.2552 มีเพื่อนพาไปทอดกฐินที่วัดซับไพเราะ ต.ซับไม้แดง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งมีหลวงตาสมชาย ตะปะสี เป็นเจ้าอาวาส เมื่อเดินทางไปถึงก็พบว่ามีรถเก๋งของลูกศิษย์ท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นชาว จ.ชุมพร มาจอดอยู่บริเวณหน้ากุฏิเจ้าอาวาส โดยที่ฝากระโปรงหน้ารถมีร่องรอยประหลาดคล้ายพญานาคเลื้อยติดอยู่ อีกทั้งเมื่อตนเดินขึ้นไปบนกุฏิก็เห็นร่องรอยลักษณะเดียวกันติดอยู่เสาของกุฏิ สอบถามชาวบ้านในละแวกนั้นบอกว่าเป็นอิทธิปาฏิหาริย์ของพ่อปู่พญานาคราชที่มาปรากฏกายให้เห็น นอกจากนั้นยังมีผู้ให้ข้อมูลด้วยว่าร่องรอยในลักษณะเดียวกันนี้มักไปปรากฏให้เห็นในบ้านพักของหมู่ลูกศิษย์หลวงพ่อสมชาย ที่หมั่นทำบุญสร้างความดีและสวดมนต์ไหว้พระเป็นประจำอีกด้วย

นางสำอางกล่าวอีกว่า จากนั้นเมื่อตนเดินเข้าไปไหว้พระประธานในโบสถ์ก็ต้องประหลาดใจมากขึ้นไปอีกเมื่อเห็นร่อยรอยของพ่อปู่พญานาคราช เลื้อยติดตามกำแพงโบสถ์เต็มไปหมด จึงตัดสินใจเช่าบูชารูปถ่ายหลวงพ่อสมชาย รูปถ่ายรอยพ่อปู่พญานาคราชตามกำแพงโบสถ์และเสากุฏิ และรูปหล่อพญานาคราชมากลับตั้งบูชาที่บ้านพัก แต่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นตนไม่ค่อยได้ให้ความสนใจกับการสวดมนต์กราบไหว้บูชาสักเท่าไหร่เพราะต้องดูแลธุรกิจร้านอาหาร จำนวน 2 แห่ง จึงได้แต่นำวัตถุมงคลทั้งหมดตั้งรวมกับพระพุทธรูปบนหิ้งพระชั้นที่ 3 ของตัวบ้าน ประกอบกับช่วงเวลานั้นห้องพระบ้านตนใช้เป็นห้องนอนของลูกสาวด้วยเลยไม่สะดวกหากจะทำพิธีจุดธูปเทียนบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์

เมื่อช่วงเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา ตนกลับจากร้านอาหารขึ้นไปเปิดไฟบนห้องพระก็เห็นร่องรอยของพ่อปู่พญานาคราช มาแสดงปาฏิหาริย์ให้เห็นเต็มไปหมดทีแรกรู้สึกตกใจมากนึกไม่ถึงว่าจะเกิดขึ้นกลับตัวเราจึงโทรศัพท์ไปปรึกษากับลูกศิษย์เอกของหลวงพ่อสมชาย ได้คำตอบว่าที่ผ่านมาเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยมากในหมู่ลูกศิษย์ถ้าใครไม่เจอกับตัวเองก็จะไม่เชื่อ ตอนนี้ถือว่าเราปฏิบัติดีแล้วก็ขอให้ทำดีต่อไปเพื่อความเป็นศิริมงคลของชีวิต” คุณสำอาง กล่าวด้วยความปลื้มปิติ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะทำอย่างไรต่อไปเมื่อได้เจอกับปาฏิหาริย์กับตัวเองแบบนี้ คุณสำอาง ตอบว่า จะทำบุญรักษาศีลและหมั่นสวดมนต์ไหว้พระต่อไป และจะพยายามหาเวลาไปกราบหลวงพ่อสมชาย ที่วัดซับไพเราะให้เร็วที่สุด อย่างน้อยถ้าช่วงนี้ไม่ได้ไปก็จะต้องไปร่วมงานทอดกฐินที่วัดในช่วงออกพรรษาประจำปีนี้อย่างแน่นอน