Sunday, September 25, 2011

สาวใหญ่นักว่ายน้ำถูก “แมงกะพรุน” เล่นงาน-ส่อพลาดหวังฝ่าดงฉลามจากคิวบาถึงสหรัฐฯอีกรอบ


เอเจนซี - ความพยายามของนักว่ายน้ำสาวใหญ่ชาวสหรัฐฯ ไดแอนา ไนแอด ที่จะฝ่าดงฉลามจากคิวบา ถึงชายฝั่งรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ เริ่มส่อแววล้มเหลวอีกครั้ง เมื่อเย็นวานนี้(24) หลังจากที่เธอถูกพิษแมงกะพรุนเข้าที่ใบหน้าและดวงตา ขณะว่ายไปถึงช่องแคบฟลอริดา ทีมงานของเธอเผย
      
       ที่กรุงฮาวานาของคิวบา เมื่อเย็นวันศุกร์ (23) ไนแอด วัย 62 ปี ว่ายน้ำออกสู่มหาสมุทร ซึ่งชุกชุมไปด้วยฉลาม โดยคาดว่า จะใช้เวลา 60 ชั่วโมงเพื่อไปถึงรัฐฟลอริดา ที่ห่างออกไปราว 103 กิโลเมตร
      
       “ไดแอนา ถูกพิษแมงกะพรุนชนิดหนึ่งเข้าที่ใบหน้าและดวงตา ทีมงานยังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามันเป็นพิษอะไร” ข้อความบนทวิตเตอร์ของ ไนแอด ระบุ
      
       “เธอขึ้นจากน้ำ และกำลังรับการรักษาจากแพทย์อยู่บนเรือวอยอิเจอร์... ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเธอว่าจะไปต่อหรือไม่”
      
       นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 2 เดือนที่ ไนแอด พยายามว่ายน้ำจากคิวบาข้ามไปยังฟลอริดา โดยเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเธอว่ายไปได้เพียง 29 ชั่วโมงหรือประมาณ 50 ไมล์ ก็ต้องล้มเลิกกลางคันเนื่องจากโรคหืดกำเริบ
      
       รายงานเผยด้วยว่า ระหว่างที่เธออยู่กลางทะเล ปรากฏว่า มีฉลามครีบขาวว่ายเข้ามาใกล้ แต่ถูกนักดำน้ำที่คอยดูแลความปลอดภัยให้แก่ ไนแอด ขับไล่ออกไป
      
       ก่อนหน้านั้น ข้อความบนทวิตเตอร์ของ ไนแอด เขียนว่า เธอว่ายน้ำได้แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็กลับว่ายได้ช้าลงหลังจากนั้น เพราะถูกพิษสัตว์ทะเลรูปร่างคล้ายแมงกะพรุน (Portuguese Man o'War) และเริ่มมีอาหารหายใจไม่สะดวก
      
       ความเจ็บปวดจากบาดแผลที่แขน, ข้างลำตัว และใบหน้า ทำให้เธอต้องลอยคออยู่นิ่งๆนานกว่า 1 ชั่วโมง
      
       ตามกฎของการว่ายน้ำเพื่อทำสถิติ ไนแอด สามารถหยุดพักได้ทุกๆ ชั่วโมง เพื่อดื่มน้ำและทานอาหารที่ให้พลังงานสูง แต่จะไม่สามารถแตะต้องเรือที่ติดตามเธอมาได้