Saturday, September 3, 2011

"จตุพร"กล่าวหา ปชป.นำคนป่วนการแถลงนโยบายรัฐบาล


การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ทำหน้าที่ประธานในการประชุม ได้เกิดความวุ่นวายขึ้น เมื่อนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นกล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ ว่า มีการสร้างสถานการณ์ นำมวลชนมาป่วนการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลที่ผ่านมา รวมทั้งมีส่วนรู้เห็นกับนักศึกษา 2 คน ที่ถูกมวลชนคนเสื้อแดงทำร้าย พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการตั้งคณะกรรมการจากสภาผู้แทนราษฎรขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง

ทำให้นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นประท้วงว่าเป็นการใส่ร้ายพรรคประชาธิปัตย์โดยไม่มีหลักฐาน และขอให้รัฐบาลชี้แจงว่า กลุ่มคนเสื้อแดงใช้สิทธิ์ใดในการทำร้ายบุคคลที่เคลื่อนไหวแสดงออกทางการเมือง จากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงเหตุการณ์ว่า ผู้ที่ถูกรุมทำร้ายทั้ง 2 คน ในเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ไม่ได้เป็นนักศึกษา และสำนวนก็ยังอยู่ในการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายมาร้องเรียน

ทั้งนี้ ได้เกิดการโต้เถียงพาดพิงกันระหว่าง ส.ส.ฝ่ายค้าน และรัฐบาล ขณะที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย เห็นด้วยกับการให้ประธานสภาฯ ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว เช่นเดียวกับนายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่เห็นว่าจะทำให้ความจริงกระจ่าง และไม่สร้างความสับสนให้กับประชาชน ซึ่งท้ายที่สุดนายสมศักดิ์ได้ยอมให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดำเนินการ โดยจะมีการประสานกับวิปทั้งสองฝ่าย ก่อนที่จะเข้าสู่วาระการประชุม