Tuesday, September 27, 2011

DSI ระบุสัญญาซื้อขาย CCTV หน้าเว็บไซต์ไร้น้ำหนัก


      พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ปฏิบัติหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยเกี่ยวกับการความคืบหน้าเรื่องการตรวจสอบกล้องวงจรปิด หรือ CCTV ของกรุงเทพมหานคร ภายหลังยื่นหนังสือต่อปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อขอเอกสารและหลักฐานทุกอย่างเกี่ยวกับสัญญาการซื้อขาย ตั้งแต่ปี 2550-2554 มาประกอบสำนวน โดยระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสาน และ กทม.ยังไม่ได้ให้เอกสารใดๆ ซึ่งตนมองว่า ต้องให้เวลากับ กทม.ตามกรอบเวลาที่ขอ คือ 3 วัน
        ส่วนนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดี DSI นั้น ได้มีการติดตามความคืบหน้าตลอด และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคน เร่งดำเนินการตรวจสอบโดยเร็ว เพราะอยู่ในความสนใจของประชาชน
        นอกจากนี้ พ.ต.ท.พงศ์พร ยังกล่าวด้วยว่า ได้เข้าไปตรวจสอบสัญญาการซื้อขายที่ กทม.ระบุว่า ได้มีการเปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์ แต่ยืนยันว่า ข้อมูลที่ได้จากเว็บไซต์นั้นไม่มีน้ำหนักเพียงพอต่อการดำเนินการตรวจสอบ และจะนำมาเป็นหลักฐานสำคัญไม่ได้ จึงต้องขอให้ กทม.เร่งทำสำเนาการซื้อขาย โครงการจัดซื้อจัดที่มีลายเซ็นคณะกรรมการอย่างถูกต้อง เพื่อให้ทราบถึงตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องทุกคน ก่อนที่ DSI จะเรียกมาสอบสวนเพิ่มเติม
       อย่างไรก็ตาม สำหรับข้อมูลที่DSI ตั้งไว้เบื้องต้นก่อนที่จะดำเนินการสอบสวน คือ การจัดซื้อกล้อง CCTV มีราคาแพงเกินจริงหรือไม่ รวมถึงความจำเป็นที่ต้องติดตั้งกล้อง ดัมมี่ หรือ กล้องหลอก