Saturday, September 3, 2011

ปชป. ตั้งรัฐบาลเงาแข่ง มีมติปรับโครงสร้าง เป็นศูนย์รวมการเมืองของ ปชช.ทั้งประเทศ


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวสรุปผลการสัมมนา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เพื่อกำหนดกรอบการทำงานเป็นกระบวนการต่อเนื่อง หลังมีการสำรวจและทำการวิจัยจากประชาชนหลายส่วน ซึ่ง ส.ส.มีความเห็นตรงกันและเป็นเอกภาพ

คือการสร้างความพร้อมที่พรรคประชาธิปัตย์ ต้องมีบทบาทสำคัญในการสร้างอนาคตให้กับประเทศมีเศรษฐกิจ มีสิทธิเสรีภาพทางการเมืองไม่ใช่การเมืองที่ผูกขาด และไม่ใช้แนวทางเสรีนิยมในการแก้ปัญหา ซึ่งแนวทางการแก้ปัญหาของรัฐบาล ยังเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและเป็นการบริหารที่มุ่งตอบโจทย์และผลประโยชน์พวกพ้องมากกว่าประชาชน ซึ่งเป็นการตอกย้ำสภาพการเมืองในอนาคต ที่มีการแบ่งแยกประชาชนและอำนาจผูกขาด

ดังนั้น แนวทางพรรคประชาธิปัตย์จึงจะมีการเตรียมความพร้อม สร้างอนาคตให้กับคนไทยทุกคน โดยมีการปรับโครงสร้างการทำงานและการสื่อสาร บริหารจัดการภายในพรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องสามารถเป็นศูนย์รวมแก้ปัญหาให้กับประชาชน เน้นการทำงานมวลชนร่วมกับทุกภาคส่วน โดยโครงสร้างใหม่แบ่งการทำงานเป็น 4 กลุ่ม

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รับผิดชอบงานด้านการวิจัยและยุทธศาสตร์
นายจุติ ไกรฤกษ์ รับผิดชอบงานด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์
นายกรณ์ จาติกวณิช รับผิดชอบงานด้านการพัฒนาการเมืองติดตามประเมินผล รวมทั้งให้ข้อมูลคณะรัฐมนตรีเงาและกลุ่มงานวิชาการ  
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และนายกนก วงษ์ตระหง่าน ดูแลงานด้านวิชาการและพัฒนางานด้านนโยบาย

นอกจากนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังมีการกระจายอำนาจให้รองหัวหน้าภาค สามารถตัดสินใจในเรื่องสาขาพรรคและตัวผู้สมัครให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ รวมถึงการขยายมวลชนในสาขาอาชีพต่างๆ เช่นกลุ่มเกษตรกร ผู้ประกอบอาชีพอิสระ และเครือข่ายท้องถิ่น ส่วนคณะรัฐมนตรีเงาจะมีการแต่งตั้งในการประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 6 กันยายนนี้