Sunday, September 4, 2011

เยอรมนีตามจับแม่วัวได้แล้ว หลังแหกคอกหลบหนีกว่า 3 เดือน


วัวเพศเมีย อีวอนน์ ที่เป็นข่าวดังไปทั่วโลกว่าหลบหนีออกจากฟาร์มเข้าป่าไปในเยอรมนีตั้งแต่ เดือนพฤษภาคม ถูกจับตัวได้แล้วเมื่อวาน หลังจากเจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาติดตามมานานท่ามกลางเสียงเรียกร้องของผู้รักสัตว์ที่อยากให้ปล่อยแม่วัวรักอิสระตัวนี้ไป

เจ้าอีวอนน์ แม่วัวอายุ 6 ปีที่หลบซ่อนตัวอยู่ในป่านานถึง 3 เดือนหลังหนีออกจากฟาร์มแห่งหนึ่งในแคว้นบาวาเรีย จู่ๆกลับโผล่ไปที่ฟาร์มของนายคอนราด กัลเนเดอร์ ในแคว้นบาวาเรียเมื่อวันพฤหัสบดี เจ้าของฟาร์มจึงได้แจ้งไปยังศูนย์คุ้มครองสัตว์ กุต ไอเดอร์บิชเชิลให้มารับตัวมัน

เจ้าหน้าที่บอกว่า ต้องใช้ท่อยาว 2 เมตรยิงลูกดอกยาสลบถึง 2 นัดใส่เจ้าอีวอน์ที่มีน้ำหนักตัวมากถึง 700 กก. ถึงจะทำให้มันสลบไปได้ คงเป็นเพราะจากการที่มันหลบหนีการตามล่าในป่าอยู่นานทำให้มีระดับอะดรีนาลี นสูงมาก เรียกได้ว่ามีความแข็งแรงเหมือนกระทิงในสเปนเลยทีเดียว

ทางศูนย์คุ้มครองสัตว์แห่งนี้ ซึ่งมักช่วยไถ่ชีวิตวัวจากโรงฆ่าสัตว์ ได้ขอซื้อเจ้าอีวอนน์ไว้แล้วตั้งแต่มันหนีหายไปจากฟาร์ม และได้พยายามตามหามัน จนกระทั่งสามารถพามันกลับไปถึงศูนย์คุ้มครองเมื่อเช้าวานนี้ ผู้บริหารศูนย์คุ้มครองสัตว์แห่งนี้บอกว่า มีความสุขมากที่สามารถหาบ้านใหม่ให้เจ้าวัวรักอิสระตัวนี้