Friday, July 29, 2011

กระทรวงต่างประเทศไทยรายงาน พบ"หญิงไทย"ตกเป็นเหยื่อกราดยิงในนอร์เวย์



เว็บไซต์กระทรวงการต่างประเทศ http://www.mfa.go.th ออกมาระบุว่า ตามที่เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงที่กรุงออสโล และเกาะอูโทยา ประเทศนอร์เวย์ เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2554 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมากนั้น กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ว่า มีผู้หญิงไทยที่ได้รับสัญชาตินอร์เวย์ ชื่อนางสาวภรทิพย์ อดัม อายุ 21 ปี ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เกาะอูโทยา โดยทางการนอร์เวย์ได้แจ้งยืนยันการเสียชีวิตกับนางสวรรยา อดัม มารดาของผู้เสียชีวิตในวันนี้ (29 ก.ค. 2554) ทั้งนี้ เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ได้ประสานกับนางสวรรยา แล้วเพื่อแสดงความเสียใจและพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่



เกี่ยวกับเรื่องนี้ นางสวรรยา ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า นางสาวภรทิพฯ เป็นบุตรสาวที่เกิดจากอดีตสามีคนไทย โดยตนได้นำนางสาวภรทิพย์ (อายุ 2 ขวบ ในขณะนั้น) เดินทางไปพำนักที่นอร์เวย์ และนางสาวภรทิพย์ ได้รับสัญชาตินอร์เวย์ในเวลาต่อมา ในการนี้ นางสวรรยา ได้แจ้งว่า มีความประสงค์ให้อดีตสามีคนไทยซึ่งเป็นบิดาของนางสาวภรทิพย์ ได้รับทราบข่าวการเสียชีวิตดังกล่าวด้วย

อนึ่ง ในวันนี้ ( 30 ก.ค. 2554 ) เอกอัครราชทูต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปวัดไทยในนอร์เวย์เพื่อทำบุญครบรอบ 7 วัน แก่ผู้เสียชีวิตทั้งหมด รวมถึงนางสาวภรทิพย์ ด้วย และจะได้แสดงความเสียใจอีกครั้งหนึ่งกับนางสวรรยา ด้วยเช่นกัน