Friday, July 29, 2011

แม่เฒ่าอุดร เป็นปลื้มเห็นปู ได้กอดแซม ถูกล้วงกระเป๋าเลยไม่แจ้งความ


   ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ว่า เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 29 กรกฎาคม คณะว่าที่นายกฯหญิงคนแรกของประเทศไทย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติอุดรธานี ทันทีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลงจากรถเดินเข้าที่พักผู้โดยสารขาออก ประชาชนที่อยู่ในสนามบินและที่ตามมาส่งต่างแสดงความดีใจ มอบดอกกุหลาบให้ พร้อมกับส่งเสียงเชียร์ เบอร์ 1 และแย่งกันชุลมุนขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก จนเวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้เดินขึ้นบันไดเลื่อนไปยังห้องพักผู้โดยสาร พร้อมกับยกมือไหว้ เพื่อขอบคุณประชาชนชาวอุดรธานี ที่ตามมาส่งและคอยให้กำลังใจ



หลังจากคณะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้าห้องพักผู้โดยสารแล้ว ผู้สื่อข่าวเห็นหญิงสูงวัยคนหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังว่า นางยาย ทองน้อย อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 ม.3 ต.หนองอ้อ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี เข้าร้องทุกข์ ต่อตำรวจที่รักษาความปลอดภัย ว่า ถูกคนล้วงกระเป๋าผ้าใบสีน้ำเงิน แบบสะพายมีซิปเปิด-ปิดได้ สูญเงินไป 7,000 บาท เป็นธนบัตร 1,000 บาท จำนวน 7 ใบ

นางยาย เล่าว่า วันนี้ตนเดินทางมาส่งลูกสาวและลูกเขยขึ้นเครื่อง กลับไปยังประเทศออสเตรเลีย หลังจากเดินทางมาเยี่ยมบ้านและญาติพี่น้อง ก่อนขึ้นเครื่องลูกสาวได้ให้เงิน 10,000 บาท ซึ่งตนได้แบ่งให้สามีเก็บไว้ จำนวน 3,000 บาท เงินคงเหลืออยู่กับตน จำนวน 7,000 บาท จึงเก็บใส่กระเป๋ารูดซิปปิด ซึ่งวันนี้ตนไม่คาดคิดและไม่รู้ก่อนเลยว่า จะได้พบกับคณะของว่าที่นายกฯหญิงคนแรกของประเทศไทย รู้สึกดีใจและปลื้มใจเป็นอย่างมาก ที่ได้พบเห็นตัวจริงของท่านแบบใกล้ๆ ขณะนั้นตนได้ยืนอยู่ติดกับ นายยุรนันท์ ภมรมนตรี หรือ แซม ยุรนันท์ ซึ่งเป็นพระเอกอยู่ในดวงใจของตนตลอดกาล และได้เข้าไปสวมกอดเอวด้วยความรักและชื่นชม ก่อนจะเดินออกมานั่งอยู่เก้าอี้ภายในสนามบินระหว่างนั่งอยู่บนเก้าอี้ ตนสังเกตเห็นกระเป๋าของตนซิปเปิดอ้าออก จึงเปิดกระเป๋าดูปรากฏว่าเงินที่ลูกให้มาหายหมด ตนจึงมั่นใจว่าถูกคนร้ายล้วงกระเป๋าเข้าแล้ว ด้วยความตกใจจึงบอกตำรวจว่าตนถูกล้วงกระเป๋า ซึ่งตนไม่รู้ว่าใครเป็นคนล้วง เพราะช่วงนั้นชุลมุนกันไม่รู้ใครเป็นใคร

จากนั้นตำรวจจึงแนะนำให้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองอุดรธานี แต่นางยายฯ กลับให้คำตอบว่า “ไม่เป็นไรหรอกเงินแค่นี้ เป็นเรื่องเล็กสำหรับวันนี้ ถือซะว่าฟาดเคราะห์ก็แล้วกัน เพราะวันนี้เป็นวันดีของยายที่ได้เห็น ว่าที่นายกฯหญิงคนแรกของประเทศไทย และยังได้กอดพระเอกสุดหล่อในดวงใจด้วย ถือว่ามีโชคสองชั้นก็แล้วกัน” ก่อนนางยายฯและครอบครัวจะเดินทางกลับบ้านแบบสุดปลื้ม