Friday, July 8, 2011

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ( Robbie Fowler ) God of Anfield มาถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว


ข้อมูลส่วนตัว

  ชื่อ : ร็อบบี้ ฟาวเลอร์
  วันเกิด : วันที่ 9 เมษายน 1975
  เกิดที่ : ลิเวอร์พูล ,อังกฤษ
  ส่วนสูง : 175 เซนติเมตร
  ตำแหน่ง : ศูนย์หน้า
  สโมสร : เมืองทองฯ ยูไนเต็ด
  หมายเลขเสื้อ : 9




กองทัพสื่อมวลชนไทย-เทศ แห่แหนทำข่าวการเดินทางของ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ( Robbie Fowler ) ร่วม 100 ชีวิต หลังอดีตตำนานหงส์แดง ( Liverpool legend ) ปรากฏตัวที่เมืองไทยพร้อม ยืนยันการร่วมทัพกิเลนผยอง โดยมีบอร์ดบริหาร รวมทั้งแฟนคลับให้การต้อนรับเผยเซ็น 1 ปี คาดทุบสถิติค่าเหนื่อยกระจายเกิน 1 ล้านบาท



ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ กองหน้าคนใหม่ของเมืองทอง ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก เดินทางจากเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ด้วยเที่ยวบินEK 372มาถึง สนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทยตามกำหนดการ 19.00 น.เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีกองทัพสื่อมวลชนเกือบ 100 ชีวิต รวมทั้งสำนักข่าวชื่อดังของต่างประเทศอย่าง เอพี มาร่วมทำข่าวกันคับคั่ง

วิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสรเมืองทองฯและ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปเดินทางมาการต้อนรับอดีตตำนาน “หงส์แดง”ลิเวอร์พูลด้วยตนเอง ก่อนที่ ฟาวเลอร์ จะปรากฏตัวในเวลา 19.56 น. โดยมีสาวกอุลตร้าเมืองทอง และแฟนคลับส่วนตัวรุมเข้าขอลายเซ็นทันที

ฟาวเลอร์ ซึ่งจะกลายเป็นนักเตะที่มีชื่อเสียงที่สุดในประวัติศาสตร์ของไทยพรีเมียร์ลีก ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 10 นาทีในการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังลงจากเครื่อง
“มันเป็นงานที่ท้าทายอีกครั้งของผม หลังจากที่ตัดสินใจเรื่องการมาเมืองไทย ผมใช้เวลาในการหาข้อมูลของเมืองทองและไทยลีก ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากเมื่อรู้ว่าฟุตบอลไทยและสโมสรแห่งนี้สามารถ พัฒนาขึ้นมาอย่างรวดเร็ว”

ต่อข้อซักถามของนักข่าวเรื่องสภาพร่างกายของเขาด้วยวัย 36 ปี ฟาวเลอร์ บอกว่า “ผมอาจจะต้องใช้เวลาซัก 2 สัปดาห์ในการปรับสภาพร่างกาย ส่วนเรื่องความฟิตคงไม่มีปัญหาผมลงเล่นในออสเตรเลียมาตลอด และยังหวังว่าจะยึดตำแหน่ง 11 คนแรกในทีมเมืองทองด้วย”

“ผมไม่ได้ตั้งเป้าอะไรเป็นพิเศษ แค่อยากทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุดเท่านั้น ผมคาดหวังว่าจะได้รับการต้อนรับที่ดีจากแฟนบอลในเมืองไทยและของเมืองทอง ด้วย”อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษทิ้งท้ายก่อนที่เขาจะเดินขึ้นรถที่มารอรับหน้าสนามบินเพื่อเข้าพักที่โรงแรมโนโวเทลทันที

ด้าน วิลักษณ์ โหลทอง รองประธานเมืองทอง เผยว่า ฟาวเลอร์ จะได้รับสัญญา 1 ปีในเบื้องต้นและจะไปสิ้นสุดในกลางฤดูกาล 2012 ซึ่งยังต้องขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างด้วย และแม้ว่าจะไม่มีการเปิดเรื่องค่าเหนื่อยแต่มีการคาดการว่าจะเกิน 1 ล้านบาทต่อเดือนแน่นอน ซึ่งจะเป็นสถิติใหม่ของไทยพรีเมียร์ลีกทันที

รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปเมืองทอง ยืนยันว่า ฟาวเลอร์ จะไม่มีอภิสิทธิ์ใดๆเหนือผู้เล่นคนอื่นในสโมสรและการจัดตัวผู้เล่นในแต่ละ เกมจะขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจของ เอ็นริเก้ คาลิสโต้ กุนซือชาวโปรตุเกสแต่เพียงผู้เดียว ส่วนการตรวจร่างกายในวันเสาร์นี้ คงไม่มีผลกับการมาเป็นสมาชิกคนใหม่ของทีมเนื่องจากพวกเขาได้ส่ง “เดอะก็อด”( The God ) ลงเล่นในไทยพรีเมียร์ลีกเรียบร้อย

“เราเชื่อว่าผลการตรวจร่างกายจะไม่มีปัญหา เขาเล่นให้ เพิร์ธ กลอรี่ 28 เกมเมื่อซี่ซั่นที่ผ่านมาและเป็นตัวจริงถึง 25 นัด ขณะที่ก่อนหน้านั้นก็เป็นตัวหลักของ นอร์ท ควีนส์แลนด์ ในเอ-ลีก มาตลอด เขารักษาสภาพร่างกายมาอย่างดี ซึ่งในวันนี้ทุกคนได้เห็นแล้ว”บิ๊กเป้กล่าวอย่างมั่นใจ

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ มีโปรแกรมเข้ารับการตรวจร่างกายที่ โรงพยาบาลกรุงเทพ ในวันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม ก่อนจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม ในวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม เวลา 15.00 น. ก่อนเกมไทยคม เอฟเอคัพ รอบ 3 ซึ่งเมืองทอง จะเปิดบ้านพบ สมุทรปราการ ยูไนเต็ด ทีมระดับดิวิชั่น 2