Friday, July 29, 2011

โอลิเวอร์ ( Oliver ) และโอลิเวีย ( Olivia ) ชื่อฮิตตั้งชื่อลูกชาย-ลูกสาวของชาวอังกฤษ



เว็บไซท์หนังสือพิมพ์เดอะ การ์เดี้ยน รายงานอ้างข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษว่า ชื่อโอลิเวอร์ ( Oliver ) และโอลิเวีย ( Olivia ) กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงสุดเป็นปีที่ 2 ในหมู่ชาวอิงแลนด์และเวลส์ ของสหราชอาณาจักร ในการนำมาตั้งชื่อลูกชายและลูกสาว ( nation's favourite names ) ส่วนชื่อ แจ็คกับแฮรี่ ก็ยังคงได้รับความนิยมเช่นเดียวกับโซฟี ( Sophie ) และ เอมิลี่ ( Amelia )

ข้อมูลระบุว่า มีเด็กผู้ชายถึง 8,427 คน ที่ได้รับการตั้งชื่อว่า โอลิเวอร์ เมื่อปี 2553 ส่วนเด็กผู้หญิงที่ชื่อโอลิเวีย มี 5,279 คน นอกจากนี้ ยังพบว่า ครึ่งหนึ่งของรายชื่อเด็กเกิดใหม่ที่ตั้งกันในปีนี้ เป็นชื่อเดียวที่ได้รับความนิยมเมื่อปีที่แล้ว พอ ๆ กับเมื่อ 10 ปีก่อน โดยแจ็ค ( Jack ) , โจชัว ( Joshus ) , โธมัส ( Tomas ) , เจมส์ ( James ) และ แฮร์รี่ ( Harry ) ต่างติดอยู่ใน 10 ชื่อ ที่คนนิยมเอาไปตั้งชื่อลูกชายเมื่อปี 2543 และปี 2553 เช่นเดียวกับชื่อที่นิยมตั้งให้เด็กผู้หญิง คือ โอลิเวีย ( Olivia ) , โคลเอ้ ( Chloe ) , เอมิลี่ ( Amelia ) , โซฟี ( Sophie ) และเจสสิก้า ( Jessica )


จากสถิติระบุว่า โอลิเวอร์ ( Oliver ) รั้งอันดับ 1 ชื่อเด็กชายยอดนิยมของปีนี้ แจ็ค ( Jack ) อยู่อันดับ 2 , แฮร์รี่ ( Harry ) อันดับ 3อัลฟี่ ( Alfie ) อันดับ 4 , ชาลี ( Charlie ) อันดับ 5 , โธมัส ( Thomas ) อันดับ 6 , วิลเลียม ( William ) อันดับ 7 , โจชัว ( Joshua ) อันดับ 8 , จอร์จ ( George ) อันดับ 9 และเจมส์ ( James ) อันดับ 10

ส่วนชื่อที่เข้ามาใหม่ใน 100 อันดับ คือ ออลลี่ , บ๊อบบี้ , คาเล็บ , เจนสัน และเด็กซ์เตอร์ ส่วนชื่อ ไค ซึ่งเป็นชื่อของลูกชายของนักเตะดัง เวย์น รูนีย์ อยู่อันดับที่ 56 ในส่วนของเด็กผู้หญิง โอลิเวียรั้งอันดับ 1 , โซฟีอยู่อันดับ 2 , เอมิลี่ อันดับ 3 , ลิลี่ อันดับ 4 ,อเมเลีย อันดับ 5 , เจสสิก้า อันดับ 6 , รูบี้ อันดับ 7 , โคลเอ้ อันดับ 8 , เกรซ อันดับ 9 และอีวี่ อันดับ 10 แต่ไม่พบว่า มีชื่อใหม่เพิ่มเข้ามาแต่อย่างใด