Tuesday, May 18, 2010

จม.ลึกลับโปรยจากทางด่วนมาให้ผู้ชุมนุม




18 พค. 2553 15:04 น.


เวลา 09.30 น.ทางเจ้าหน้าที่กาชาด ได้นำข้าวกล่องและอาหารแห้งกว่า 500 ชุด มาแจกให้ชาวชุมชนบ่อนไก่ ส่วนบรรยากาศบริเวณใต้ทางด่วนพระราม 4 ถนนพระราม เหตุการณ์ยังคงเป็นไปด้วยความปกติ ไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรง เพียงแต่ยังมีเสียงปืนเสียงประทัดดังขึ้นเป็นระยะ สำหรับแนวกั้นยางรถยนต์ที่กลุ่มผู้ชุมนุมนำมากั้นปิดถนนพระราม 4 อยู่ห่างกลุ่มผุ้ชุมนุมบริเวณใต้ทางด่วนเลยเข้ามาทางบ่อนไก่ ประมาณ 200 เมตร โดยจะมีกลุ่มพวกฮาร์ดคอ คอยเผายางรถยนต์อยู่เป็นระยะแต่ยังไม่มีเหตุการณ์รุแรงอย่างไร
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบริเวณทางเข้าชุมชน บ่อนไก่ ปรากฏว่าชาวชุมชนที่ไม่ย้ายออกไปที่อื่นยังคงเดินเข้าออกและมีรถยนต์วิ่ง เข้าออกเป็นปกติ แต่ทุกคนต่างต้องระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ ขณะเดียวกันในกลุ่มผู้ชุมนุม ได้มีการประกาศเตือนกันเองไม่ให้ผุ้ชุมนุมเดินเข้าไปใกล้แนวกั้นยางเพราะอาจ จะถูกทหารยิงได้
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ส่วนบริเวณบนทางด่วน ได้มีประชาชนที่ขับรถยนต์ผ่านมาบริเวณถนนพระราม 4 ได้มีการเขียนจดหมายด้วยปากกาโยนลงมาบริเวณกลุ่มผุ้ชุมนุมเป็นระยะหลายฉบับ โดยข้อความจะมีลักษณะคล้ายกัน ที่ระบุว่าใครที่รับจดหมายนี้ช่วยให้แจ้งกับนักข่าวต่างประเทศด้วย ว่า พวกตนเป็นกลุ่มไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด และเห็นทั้งหมดว่าทหารเป็นคนยิงผู้ชุมนุม เพราะมีบ้านพักอยู่ในย่านนี้ แต่ทาง ศอฉ . ยังแถลงการณ์บิดเบือนปัดความรับผิดชอบ ซึ่งหากพวกเราทนไม่ได้จะออกมารวมตัวกันเพื่อจัดการรัฐบาลที่แถลงข่าวไม่ตรง ข้อเท็จจริง