Monday, April 18, 2011

มอบตัวแล้วพร้อมผู้ปกครอง! 3 สาวคลิปเต้นโป๊สีลม เผยอายุแค่ 13 ,ระเบียบรัตน์ออกมาจวกยับ



(18 เม.ย.) พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้า กรณีที่มีหญิงสาวแต่งกายไม่เหมาะสม และมาเต้นในลักษณะอนาจาร บริเวณถนนสีลม ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยระบุว่าล่าสุดหญิงสาวทั้ง 3 ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยสถานที่ที่ชัดเจน โดยมีผู้ปกครองของทั้ง 3 คน พาเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันว่าสาเหตุที่ทำไปนั้น มาจากความคึกคะนอง และสถานการณ์พาไป ยืนยันไม่ได้เมาสุรา หรือ เสพยาเสพติด แต่อย่างใด และไม่คิดว่า ผลที่ตามมาจะร้ายแรง และส่งผลกระทบต่อสังคม ส่วนที่ไม่ไปมอบตัวที่ สน.ยานนาวา นั้น เนื่องจากทราบว่า มีสื่อมวลชนติดตามรอทำข่าวจำนวนมาก



ทั้งนี้สื่อมวลชนเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองและเด็กได้ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่ง ด.ญ.จอย (นามสมมติ) อายุ 14 ปี และ น.ส.นิด (นามสมมติ) อายุ 16 ปี เล่าว่าตอนเกิดเหตุการณ์ผู้คนที่เล่นน้ำอยู่บริเวณโดยรอบได้ตะโกนยั่วยุให้ ลุกขึ้นเต้นพร้อมกับถอดเสื้อผ้าตนทำไปเพราะความคึกคะนองตามประสาเด็กและอยาก จะขอโทษสังคมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับอย่าได้นำพฤติกรรมดังกล่าวไปลอกเลียนแบบ เพราะจะได้รับผลกระทบไม่ดีตามมา เช่นเดียวกับเด็กหญิงบีที่กล่าวคำขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กหญิงเอแสดงความขอโทษต่อสังคมกับการกระทำของบุตรหลาน ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์

อย่างไรก็ตาม โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบทราบว่า เยาวชนทั้ง 3 มีอายุ ระหว่าง 13, 14 และ 16 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 388 ที่บัญญัติว่าผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อธารกำนัล โดยเปลือย หรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท ซึ่งทั้งหมดรับสารภาพ และเสียค่าปรับเป็นเงินคนละ 500 บาท ตามฐานความผิด

ด้านกองเชียร์ หรือผู้สนับสนุนที่พยายามยุยงให้หญิงสาวแสดงท่าทางในลักษณะที่ลามกอนาจาร นั้น ตามประมวลกฎหมายอาญาในหมวดลหุโทษ ไม่ได้กำหนดบทลงโทษฐานเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำการในลักษณะดังกล่าว ไว้ ดังนั้นกองเชียร์ หรือผู้สนับสนุนจึงไม่มีความผิดตามกฎหมาย ขณะืที่ ผู้เผยแพร่คลิป จะพิจารณาว่าภาพที่ปรากฏทางอินเทอร์เน็ต เข้าข่ายเป็นภาพลามกอนาจารหรือไม่ โดยจะสอบสวนติดตามผู้เผยแพร่คลิปเพื่อเอาผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในการติดตามตัวเด็กทั้ง 3 คนมาพบวันนี้ จากเบาะแสของพลเมืองดีที่แจ้งข่าวให้ตำรวจทราบ


ล่าสุด นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ในฐานะนายกสมาคมครอบครัวอบอุ่นและเป็นสุข ได้ออกมากล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่าเมื่อตนเห็นภาพนี้แล้วก็รู้สึกตกใจเป็น อย่างมาก ไม่นึกว่าวัยรุ่น และสังคมจะเปลี่ยนไปได้มากขนาดนี้

“ตน ไม่ทราบว่า ขณะเกิดเหตุนั้น ตำรวจทำอะไรอยู่ จะอ้างว่า ตำรวจน้อยนั้นไม่ได้ ถ้าเกิดเหตุต้องรวบตัวทันที หรือรีบส่งคนขึ้นไปห้ามปราม และถ้างานนี้มีผู้จัดงาน ผู้จัดงานปล่อยให้เกิดได้อย่างไร มีการถือหางให้ขึ้นไปเต้นหรือไม่

นัก วิชาการด้านสังคม น่าจะเอากรณีนี้มาศึกษาว่า คนเหล่านี้มีปัญหาอะไร ถึงได้แสดงออกมาขนาดนี้ มีอะไรกดดันในจิตใจหรือไม่ มีคนได้ประโยชน์จากการกระทำแบบนี้หรือไม่ ทำขนาดนี้ถึงขั้นทำลายวัฒนธรรมไทยเลยทีเดียว”

นอกจากนี้ นางระเบียบรัตน์ ยังได้กล่าวต่ออีกว่า สงกรานต์ เป็นวัฒนธรรมที่เป็นที่ชื่นชม ควรจะคิดถึงความงามด้วย ไม่ใช่เอาแต่ผลทางธุรกิจ สิ่งที่น่าจะส่งเสริม คือทำเหมือนสงกรานต์บางพื้นที่ ที่ประกาศเป็นโซนนิ่งปลอดแอลกอฮอล์ ไม่แต่งตัวโป๊เปลือยเกินไป ขอให้แต่งตัวกันดีๆ

ทั้งนี้ ขอให้คดีนี้ ตำรวจต้องจับมาดำเนินคดีเพื่อเป็นเยี่ยงอย่างให้ได้ เพราะมีภาพหลักฐานชัดเจน คดีอื่นยังมีความสามารถจับได้ คดีนี้เป็นการทำลายวัฒนธรรมที่เราภูมิใจชัดเจน เห็นแล้วรับไม่ไหว และไม่อยากให้ภาพคนเหล่านี้เป็นแบบอย่างทำลายค่านิยมความเป็นผู้หญิงที่ดี