Tuesday, March 29, 2011

April fool day ทำร้ายจิตใจชาวเอเชีย ปล่อยข่าว เฉินหลง (Jackie Chan ) ตายแล้ว !!


   เกิดกระแสข่าวว่อนเน็ต ว่า "แจ๊กกี้ ชาน" หรือ "เฉิน หลง" นักแสดงซุปเปอร์สตาร์จอมบู๊ชาวเอเชีย เสียชีวิตแล้วด้วยโรคหัวใจ อีกหลายแหล่งโต้ ยังสบายดี มีชีวิตอยู่ และกำลังเตรียมตัวสำหรับภาพยนตร์เรื่องต่อไป...



หลาย เว็บไซต์ในอินเทอร์เน็ต รวมทั้งเว็บไซต์สังคมออนไลน์ ทั้ง เฟซบุ๊ก ( Facebook ) และทวิตเตอร์ ( Twitter ) ต่างประโคมข่าวการเสียชีวิตของ "แจ๊กกี้ ชาน" หรือ "เฉิน หลง" ซูเปอร์สตาร์นักบู๊สู้ฟัดแห่งเอเชีย โดยอ้างว่า โรงพยาบาลลอสแองเจลิส เปิดเผยว่า เฉิน หลง วัย 56 ปี เสียชีวิตแล้วด้วยโรคหัวใจกำเริบ ซึ่งแพทย์ระบุว่า นักแสดงมีตารางการทำงานที่ค่อนข้างแน่น ส่งผลให้เครียดหนัก และสร้างความกดดันอย่างยิ่ง แต่ทั้งนี้ ไม่มีสื่อหลักต่างชาติ รายงานข่าวดังกล่าวสักแหล่ง

นอกจากนี้ กระแสข่าวลือยังส่งผลให้แฟนเพจเฟซบุ๊ก ภายใต้ชื่อว่า "RIP Jackie Chan" ก่อกำเนิดขึ้น นอกจากนี้ เนื้อข่าวยังอ้างด้วยว่า นักแสดงดัง "วิลล์ สมิธ" กล่าวไว้อาลัยว่า "แม้จะจากไปตลอดกาลแล้ว แต่ แจ๊กกี้ ชาน จะอยู่ในใจพวกเราตลอดไป" และยังอ้างถึง ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐฯ กล่าวถึงนักแสดงชาวฮ่องกงว่า " แจ๊กกี้ ชาน เป็นบุคคลมีพรสวรรค์ การแสดงของเขาย้ำให้เห็นความหาญกล้า เป็นแรงบันดาลใจของคนหลายยุคสมัย และจะอยู่ในใจตลอดไป" ทั้งนี้ ระบุด้วยว่า เอ็มทีวี จะจัดพิธีรำลึกนักแสดงดังเป็นกรณีพิเศษในวันศุกร์ที่จะถึงนี้

อย่าง ไรก็ดี เว็บไซต์ข่าวสารวงการบันเทิง สตาร์เซเลบริตี้ รายงานเวลาไล่เลี่ยกัน ว่า แจ๊กกี้ ชาน หรือ เฉิน หลง ยังมีชีวิตอยู่ และกำลังเตรียมตัวสำหรับถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องใหม่ โดยระบุว่า ข่าวลือการตายของดารายอดนักบู๊ เกิดขึ้นหลังมีข่าวลือการตายของดาราดังหลายรายเช่นกัน ทั้ง จัสติน บีเบอร์ ( Justin Bieber), ทอม ครูซ ( Tom Cruise ), รัสเซล โครว์, พาเมลา แอนเดอร์สัน และ จอห์นี เดปป์ ( Johnny Depp )

อนึ่ง เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา เฉิน หลง พร้อมนักแสดงชาวฮ่องกงรายอื่น ๆ เพิ่งร่วมเปิดแถลงข่าวการกุศล หาเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว-สึนามิ ในประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ชื่อว่า "ศิลปิน 311 รักข้ามพรมแดน".